Thế giới

ASEAN: Sử dụng trang web visitseasia.travel làm nền tảng cập nhật du lịch và COVID-19

ClockThứ Sáu, 12/06/2020 14:25
TTH.VN - Các thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa nhất trí để tối đa hóa các cơ sở vật chất phương tiện truyền thông kỹ thuật số chung, như một phương tiện để phổ biến thông tin liên quan đến việc xử lý đại dịch COVID-19 và quảng bá du lịch tại các quốc gia thành viên ASEAN thông qua một cửa.

Triển vọng và thách thức cho quá trình phục hồi du lịch Đông Nam ÁVì du lịch, các nước đẩy nhanh mở cửa hậu COVID-19Ngành du lịch với những giải pháp ưu tiên để phục hồiUNWTO: Thế giới đang dần mở cửa du lịch trở lại

Ảnh chụp màn hình trang web visitseasia.travel 

Tất cả các cập nhật về lữ hành, du lịch và những biện pháp để chống lại đại dịch COVID-19 từ Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia có thể sớm được tìm thấy trên trang web www.visitseasia.travel.

Quyết định trên được đưa ra theo đề xuất của Malaysia, Chủ tịch hiện tại của Nhóm Truyền thông Khủng hoảng Du lịch ASEAN (ATCCT), nhằm tối đa hóa một trang web chung về du lịch ASEAN để phổ biến các cập nhật liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trong một hội nghị trực tuyến đặc biệt của ATCCT về đại dịch COVID-19.

Nội dung được công bố trên trang web visitseasia.travel sẽ bao gồm nội dung du lịch đặc biệt liên quan đến dịch bệnh COVID-19, bao gồm các thống kê, thông báo tư vấn du lịch, các nỗ lực giảm thiểu, các chính sách mới và những câu chuyện thành công từ mỗi quốc gia thành viên trong việc xử lý đại dịch COVID-19.

Trong hội nghị nói trên, Giám đốc Quan hệ liên tổ chức thuộc Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, Trưởng Phái đoàn Indonesia, ông Candra Negara cho rằng, trọng tâm của tất cả các quốc gia thành viên ASEAN là khôi phục sự tin tưởng của khách du lịch vào sự sạch sẽ và an toàn của các điểm đến tại ASEAN.

"Cộng đồng thế giới muốn biết các chiến lược xử lý COVID-19 đang được các quốc gia thành viên ASEAN phát triển như thế nào. Những nỗ lực nào đã được các bên liên quan trong ngành du lịch ở mỗi quốc gia thành viên và ASEAN thực hiện để đối mặt với trạng thái bình thường mới của ngành du lịch", ông Candra Negara nói thêm.

Phát biểu về quyết định áp dụng phương pháp tiếp cận "một cửa", bà Agustini Rahayu, Giám đốc Cục Truyền thông thuộc Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia cho biết: "Việc xử lý đại dịch COVID-19 của Indonesia được hướng dẫn bởi Quy định số 10 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Du lịch liên quan đến quản lý khủng hoảng. Trong nỗ lực này, chúng tôi phân tích tác động của cuộc khủng hoảng, sau đó là hành động. Nó bao gồm tăng cường các kênh liên lạc, giới thiệu các dịch vụ để trấn an khách du lịch và triển khai các nguồn nhân lực và kỹ thuật số của các nền kinh tế sáng tạo và du lịch nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng".

Ngoài việc triển khai các nguồn năng lực kỹ thuật số và truyền thông, Chính phủ Indonesia, thông qua Bộ Y tế của quốc gia này cũng đã ban hành một số giao thức y tế cho các lĩnh vực khác nhau, được công bố ở cả định dạng giấy và điện tử dưới dạng Thẻ Chăm sóc Sức khỏe cho khách du lịch.

Quyết định tham gia chương trình thông tin "một cửa" khẳng định thêm vai trò của Indonesia trong "Kế hoạch chiến lược du lịch ASEAN 2016-2025" và sự phát triển chiến lược du lịch kỹ thuật số của Indonesia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PR Newswire)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top