Thế giới Thế giới

12/06/2020 - 14:25

ASEAN: Sử dụng trang web visitseasia.travel làm nền tảng cập nhật du lịch và COVID-19

TTH.VN - Các thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa nhất trí để tối đa hóa các cơ sở vật chất phương tiện truyền thông kỹ thuật số chung, như một phương tiện để phổ biến thông tin liên quan đến việc xử lý đại dịch COVID-19 và quảng bá du lịch tại các quốc gia thành viên ASEAN thông qua một cửa.

Ảnh chụp màn hình trang web visitseasia.travel 

Tất cả các cập nhật về lữ hành, du lịch và những biện pháp để chống lại đại dịch COVID-19 từ Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia có thể sớm được tìm thấy trên trang web www.visitseasia.travel.

Quyết định trên được đưa ra theo đề xuất của Malaysia, Chủ tịch hiện tại của Nhóm Truyền thông Khủng hoảng Du lịch ASEAN (ATCCT), nhằm tối đa hóa một trang web chung về du lịch ASEAN để phổ biến các cập nhật liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trong một hội nghị trực tuyến đặc biệt của ATCCT về đại dịch COVID-19.

Nội dung được công bố trên trang web visitseasia.travel sẽ bao gồm nội dung du lịch đặc biệt liên quan đến dịch bệnh COVID-19, bao gồm các thống kê, thông báo tư vấn du lịch, các nỗ lực giảm thiểu, các chính sách mới và những câu chuyện thành công từ mỗi quốc gia thành viên trong việc xử lý đại dịch COVID-19.

Trong hội nghị nói trên, Giám đốc Quan hệ liên tổ chức thuộc Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, Trưởng Phái đoàn Indonesia, ông Candra Negara cho rằng, trọng tâm của tất cả các quốc gia thành viên ASEAN là khôi phục sự tin tưởng của khách du lịch vào sự sạch sẽ và an toàn của các điểm đến tại ASEAN.

"Cộng đồng thế giới muốn biết các chiến lược xử lý COVID-19 đang được các quốc gia thành viên ASEAN phát triển như thế nào. Những nỗ lực nào đã được các bên liên quan trong ngành du lịch ở mỗi quốc gia thành viên và ASEAN thực hiện để đối mặt với trạng thái bình thường mới của ngành du lịch", ông Candra Negara nói thêm.

Phát biểu về quyết định áp dụng phương pháp tiếp cận "một cửa", bà Agustini Rahayu, Giám đốc Cục Truyền thông thuộc Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia cho biết: "Việc xử lý đại dịch COVID-19 của Indonesia được hướng dẫn bởi Quy định số 10 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Du lịch liên quan đến quản lý khủng hoảng. Trong nỗ lực này, chúng tôi phân tích tác động của cuộc khủng hoảng, sau đó là hành động. Nó bao gồm tăng cường các kênh liên lạc, giới thiệu các dịch vụ để trấn an khách du lịch và triển khai các nguồn nhân lực và kỹ thuật số của các nền kinh tế sáng tạo và du lịch nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng".

Ngoài việc triển khai các nguồn năng lực kỹ thuật số và truyền thông, Chính phủ Indonesia, thông qua Bộ Y tế của quốc gia này cũng đã ban hành một số giao thức y tế cho các lĩnh vực khác nhau, được công bố ở cả định dạng giấy và điện tử dưới dạng Thẻ Chăm sóc Sức khỏe cho khách du lịch.

Quyết định tham gia chương trình thông tin "một cửa" khẳng định thêm vai trò của Indonesia trong "Kế hoạch chiến lược du lịch ASEAN 2016-2025" và sự phát triển chiến lược du lịch kỹ thuật số của Indonesia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PR Newswire)

 

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP