ClockThứ Bảy, 06/04/2019 06:26

ASEAN tăng cường hợp tác bảo vệ hành khách hàng không

TTH.VN - Tờ Vientiane Times ngày 5/4 đưa tin, hơn 30 đại biểu đến từ 9 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Liên minh châu Âu (EU), Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) và các chuyên gia vận tải hàng không vừa có cuộc gặp ở thủ đô Viêng Chăn, Lào để thảo luận những vấn đề liên quan đến bảo vệ hành khách, xem xét các thực hành vận tải hàng không và tìm ra những giải pháp khả thi.

Kết nối tốt làm tăng lưu lượng du lịch và liên kết thương mại cho ASEANASEAN-EU sắp hoàn tất Thỏa thuận vận tải hàng khôngHàng không bùng nổ, ASEAN lo an toàn bay

Hành khách tại sân bay Halim Perdanakusuma ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Ảnh: The Jakarta Post

Theo đó, hội thảo với chủ đề “Bảo vệ hành khách của các quốc gia thành viên ASEAN” có sự tham gia của các chuyên gia EU. Sự kiện được hỗ trợ bởi Dự án Hỗ trợ Hội nhập Khu vực ASEAN của EU.

Dựa trên thành công của hội thảo đầu tiên về bảo vệ hành khách đã được tổ chức hồi tháng 12 năm ngoái tại Brunei, hội thảo lần thứ 2 tiếp tục tập trung vào mục tiêu chính là tăng cường đa hợp tác trong bảo vệ quyền của hành khách hàng không.

Trong đó, các chuyên gia bảo vệ hành khách của các quốc gia thành viên ASEAN và EU nhắm đến phương châm “Nâng cao bảo vệ hành khách - Nâng cao nhận thức về các vấn đề bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và hành khách”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu ra nhiều ý tưởng để giải quyết những vấn đề mà các cơ quan bảo vệ, hãng hàng không, sân bay, nhà cung cấp dịch vụ và tất cả các bên liên quan phải đối mặt, theo Cục Hàng không Dân dụng, Bộ Công chính và Vận tải Lào.

Những người tham gia sự kiện được nhận thức về cơ chế khác nhau của các biện pháp bảo vệ hành khách, bao gồm hỗ trợ ngay lập tức, trách nhiệm pháp lý của các hãng hàng không và việc bồi thường.

Ngoài ra, các kế hoạch dự phòng trong trường hợp trì hoãn chuyến bay, chuyến bay bị gián đoạn, hủy chuyến bay và tai nạn máy bay cũng được đưa ra bàn thảo.

Lê Thảo (Lược dịch từ ANN & Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top