Thế giới

ASEAN tham gia Triển lãm thế giới World Expo 2020 tại Dubai

ClockThứ Tư, 29/09/2021 10:09
Tại World Expo 2020, Gian hàng ASEAN sẽ có nhiều hoạt động và chương trình, và tạo nên một không gian để du khách có thể đắm mình trong những trải nghiệm văn hóa độc đáo của khu vực.

Nguồn: businessoffashion.com

Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ tham gia Hội chợ triển lãm thế giới World Expo 2020 dự kiến khai mạc vào đầu tháng tới tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Ông Lee Yoong Yoong, Vụ trưởng Các vấn đề cộng đồng thuộc Ban Thư ký ASEAN kiêm Tổng Ủy viên ASEAN tại World Expo 2020, cho biết Gian hàng ASEAN sẽ có nhiều hoạt động và chương trình, nơi du khách có thể đắm mình trong những trải nghiệm văn hóa độc đáo của khu vực.

Trong một thông cáo báo chí ngày 28/9, ông Lee cho hay Gian hàng ASEAN sẽ giới thiệu những câu chuyện thành công của ASEAN, lợi ích của hợp tác ASEAN đối với người dân khu vực và thế giới, đồng thời là không gian quảng bá nghệ thuật, văn hóa và bản sắc của ASEAN với khán giả toàn cầu.

Bắt đầu từ ngày 1/10/2021 đến ngày 31/3/2022, khách tham quan Gian hàng ASEAN sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động, như khám phá Cung đường ASEAN - nơi những người tham dự sẽ được cấp hộ chiếu và khám phá gian hàng của các quốc gia thành viên ASEAN.

Cung đường ASEAN - do Ban thư ký ASEAN phối hợp với hãng hàng không AirAsia phối hợp tổ chức, sẽ mang đến cho du khách cơ hội khám phá Đông Nam Á trong bối cảnh khu vực này vẫn đang phục hồi từ đại dịch COVID-19.

Các chương trình khác sẽ được tổ chức tại Gian hàng ASEAN còn có Chương trình nghệ sỹ lưu trú ASEAN do Quỹ Maybank và Quỹ Nghệ thuật Sharjah phối hợp tổ chức. Trong khuôn khổ chương trình này, hai nghệ sỹ trẻ ASEAN được mời lưu trú tại UAE và sáng tác các tác phẩm nghệ thuật để trưng bày tại Gian hàng ASEAN.

Vào ngày 13/12 tới, Gian hàng ASEAN sẽ tổ chức sự kiện “Ngày ASEAN” nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa và sự sáng tạo của khu vực với nhiều tiết mục khiêu vũ, biểu diễn âm nhạc, trình chiếu, đám rước và lễ kéo cờ ASEAN.

World Expo là sự kiện toàn cầu quy tụ nhiều quốc gia nhằm tìm ra giải pháp cho những thách thức cấp bách của thời đại.

Với chủ đề “Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai," World Expo 2020 nhằm xây dựng quan hệ đối tác và truyền cảm hứng cho những ý tưởng về thế giới ngày mai thông qua ba chủ đề phụ là cơ hội, tính di động và tính bền vững.

World Expo được tổ chức năm năm một lần và đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại khu vực Trung Đông, châu Phi và Nam Á (MENASA) kể từ khi ra đời vào năm 1851.

World Expo gần đây nhất được tổ chức ở châu Á là World Expo Thượng Hải 2010.

Ngoài Ban thư ký ASEAN, tất cả 10 nước thành viên ASEAN (gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) sẽ tham gia World Expo 2020, trong đó mỗi quốc gia sẽ có gian hàng riêng để giới thiệu đặc trưng và thành tựu của mình.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
Return to top