ClockThứ Sáu, 21/12/2018 16:52

ASEAN thành lập Tổ chức bảo hiểm rủi ro thiên tai đầu tiên ở châu Á

TTH.VN - Các quốc gia thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ký Bản ghi nhớ về việc thành lập tổ chức bảo hiểm rủi ro thiên tai đầu tiên trong khu vực, tin từ Reinsurancene cho biết.

Nhật Bản hợp tác với ASEAN về bảo hiểm thiên tai

Đại diện các nước trong lễ ký kết thành lập SEADRIF. Ảnh: WB

Tổ chức Bảo hiểm rủi ro thiên tai Đông Nam Á (SEADRIF) ban đầu sẽ bao gồm một công ty ủy thác và một công ty bảo hiểm ở Singapore, với sự hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật từ Ngân hàng Thế giới (WB).

SEADRIF được thành lập như một cơ sở vì lợi ích của tất cả các nước ASEAN, một nền tảng khu vực nhằm cung cấp cho các nước ASEAN các giải pháp tài chính và tư vấn kỹ thuật để tăng khả năng phục hồi tài chính trước các rủi ro khí hậu và thảm họa. Bằng cách hỗ trợ lập kế hoạch trước thảm họa và tài trợ cho việc tái thiết và cứu trợ sau thảm họa, SEADRIF bảo vệ người dân và sinh kế của họ, góp phần vào sự phát triển kinh tế và giảm nghèo đang diễn ra.

Thông qua việc thành lập SEADRIF, các nước ASEAN + 3 (bao gồm các quốc gia Đông Nam Á cộng với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) đang thể hiện tầm nhìn và khả năng lãnh đạo, đi đầu trong việc phát triển và thực hiện các giải pháp tài chính sáng tạo để quản lý tốt hơn các tác động từ thảm họa. SEADRIF cũng sẽ tập trung vào vốn của khu vực tư nhân để bổ sung cho các quỹ công khan hiếm sau hậu quả của một thảm họa. SEADRIF theo đó sẽ là tổ chức mang tầm khu vực đầu tiên ở châu Á cung cấp các giải pháp tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai và khí hậu.

Ngân hàng Thế giới đã hỗ trợ dự án này ngay từ đầu và sẽ tiếp tục đóng vai trò là đối tác kỹ thuật chính cho tổ chức, thông qua Chương trình bảo hiểm và tài trợ rủi ro thảm họa.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AINOnline & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top