ClockThứ Sáu, 02/11/2018 14:02

ASEAN thông qua kế hoạch hành động chống khủng bố

Theo THX, Thông cáo kết thúc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 12 về tội phạm xuyên quốc gia (AMMTC) diễn ra ở thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar cho biết, AMMTC hôm 1/11 đã thông qua kế hoạch hành động chống khủng bố.

Mỹ, Trung Quốc, Nga đồng hành cùng ASEAN chống khủng bốHội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM): Nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bố

Cảnh sát Campuchia. Nguồn: telegraph.co.uk

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch hành động (2018-2025) của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm ngăn ngừa và xóa bỏ sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố và cực đoan. 

Liên quan kế hoạch này, ASEAN đã quyết định đưa ra thảo luận các đề án bổ sung trong cuộc họp quan chức cấp cao về chống tội phạm xuyên quốc gia (SOMTC) lần thứ 19, sẽ được tổ chức ở Myanmar năm 2019.

Hội nghị AMMTC+3 (ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) lần thứ chín hôm 1/11 cũng đã nhất trí rằng ASEAN sẽ tiếp tục hợp tác với ba quốc gia đối tác đối thoại nhằm xóa bỏ các loại tội phạm xuyên quốc gia, bao gồm khủng bố, tội phạm mạng và buôn người.

Ngoài ra, Hội nghị đã thông qua việc đệ trình Ban thư ký ASEAN đề xuất của Hàn Quốc về tăng cường năng lực mạng trong năm 2019, để lấy ý kiến của các quốc gia thành viên. 

AMMTC lần thứ 13 và AMMTC+3 lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Thái Lan trong năm 2019./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top