Thế giới

AstraZeneca được Mỹ cấp phép có điều kiện thuốc kháng thể chống COVID-19

ClockThứ Năm, 09/12/2021 09:50
Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng loại thuốc kháng thể chống COVID-19 dạng tiêm của AstraZeneca cho người có hệ miễn dịch yếu hoặc tiền sử mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng do vắc xin COVID-19.

Hội đồng chuyên gia FDA khuyến nghị sử dụng thuốc Molnupiravir của Merck trong điều trị COVID-19Châu Âu xem xét duyệt thuốc Molnupiravir đặc trị COVID-19

FDA khuyến cáo dùng thuốc của AstraZeneca không thay thế việc tiêm chủng phòng COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Trong thông báo ngày 8-12, FDA cho biết loại thuốc kháng thể chống COVID-19 dạng tiêm của AstraZeneca tên là Evusheld chỉ được phép sử dụng cho người lớn và thanh thiếu niên không mắc biến thể mới và gần đây chưa tiếp xúc với người bệnh.

Theo Hãng tin Reuters, thuốc kháng thể Evusheld là dung dịch hỗn hợp của 2 kháng thể đơn dòng tixagevimab và cilgavimab, được phát triển nhằm phòng ngừa COVID-19 và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng.

Đây là bước tiến quan trọng của AstraZeneca do vắc xin COVID-19 của hãng này vẫn chưa được cơ quan chức năng Mỹ chấp thuận.

Tháng trước, AstraZeneca đã đồng ý cung cấp cho Mỹ 700.000 liều Evusheld. Kết quả của một thử nghiệm giai đoạn cuối công bố hồi tháng 8-2021 cho thấy thuốc Evusheld (còn gọi là AZD7442) của AstraZeneca đã giúp giảm 77% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng trong 3 tháng.

Patrizia Cavazzoni, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đánh giá thuốc của FDA, cho biết mặc dù vắc xin hiện cung cấp khả năng bảo vệ tốt nhất trước COVID-19 nhưng một số cá nhân có hệ miễn dịch bị tổn thương hoặc người có tiền sử phản ứng có hại trước vắc xin cần có lựa chọn thay thế.

Tuy nhiên, FDA nói thêm rằng phòng ngừa phơi nhiễm với thuốc Evusheld không thay thế việc tiêm chủng ở những đối tượng đủ điều kiện tiêm.

Theo Tuoitre

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ:
FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer/BioNTech và Moderna

Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (12/9) đưa tin, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép vaccine ngừa COVID-19 cải tiến của hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech và hãng dược phẩm Moderna nhằm vào biến thể Omicron đang lưu hành gần đây, mở đường cho việc triển khai một chiến dịch tiêm chủng mùa Thu vào cuối tuần này.

FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer BioNTech và Moderna
Return to top