Thế giới

ATF: Các nước cần nhau để phát triển du lịch

ClockThứ Bảy, 22/01/2022 12:03
TTH.VN - Sau khi tuyên bố nối lại các hoạt động du lịch ASEAN, các nước thành viên ASEAN vừa qua đã thông báo về việc phê duyệt kế hoạch hành động du lịch giữa liên minh khu vực và Nga.

Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40Mùa du lịch đến gần, Đông Nam Á chạy đua mở cửa lại biên giớiASEAN và Trung Quốc nên thiết lập bong bóng du lịchĐưa du lịch ASEAN thoát khỏi vòng xoáy của đại dịch COVID-19Khởi động Kế hoạch hành động ASEAN về chống rác thải nhựa đại dương

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2022) đã giành được nhiều kết quả và thành tựu tích cực. Ảnh minh họa: SPM/Báo Nhân dân

Sự chấp thuận được đưa ra tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN – Nga lần thứ nhất, do Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia Thong Khon và người đồng cấp phía Nga là Cục trưởng Cục Du lịch Liên bang Nga Zarina Doguzova đồng chủ trì.

Hội nghị có sự tham gia của bộ trưởng du lịch của các nước ASEAN, các quan chức Du lịch Nga, Tổng thư ký ASEAN...

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN – Nga lần này, các quan chức lưu ý, doanh thu trong lĩnh vực du lịch giữa ASEAN và Nga đã giảm 37% so với năm 2020. Trong đó, Nga là thị trường lớn thứ ba của du lịch ASEAN.

Để giải quyết vấn đề và thúc đẩy phát triển trong tương lai dài hơn, hội nghị cũng thông qua Kế hoạch Hành động Du lịch giữa ASEAN và Liên bang Nga giai đoạn 2022 – 2024, trong đó tập trung vào tăng cường hợp tác ASEAN – Nga về lĩnh vực du lịch và ưu tiên phục hồi du lịch của cả hai bên.

Cũng trong dòng tin liên quan đến cùng lĩnh vực, tại lễ bế mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia Thong Khon nêu rõ, Diễn đàn ATF, các hội nghị của nhóm ASEAN+3, ASEAN - Ấn Độ, ASEAN - Nga và tất cả các cuộc hội họp của các tổ chức đối tác liên quan đã cho thấy rằng các nước ASEAN cần làm việc cùng nhau để đạt được tăng trưởng.

Diễn đàn ATF 2022 đã mang lại những kết quả và thành tựu to lớn, với việc các nước ASEAN đã nhất trí từng bước nối lại các hoạt động du lịch của khu vực. Thông báo về sự hồi sinh của du lịch ASEAN là một thông điệp đầy hy vọng đối với các công ty lữ hành và thúc đẩy niềm tin cho khách du lịch.

Bộ trưởng Thong Khon cho rằng, thành công của ATF 2022 sẽ không thể đạt được nếu không có sự ủng hộ mạnh mẽ của các nước thành viên và cơ quan đại diện ngoại giao của từng nước ASEAN, các đối tác và cơ quan truyền thông.

Đan Lê (Tổng hợp và lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top