Thể thao quốc tế

Atletico - Real: Sóng dữ ở Calderon

ClockThứ Bảy, 19/03/2011 15:55
TTH - Chiến thắng liên tục ở 3 trận đấu liên tiếp, Real Madrid tự tin tin hướng đến chức vô địch Liga sau 2 năm chờ đợi. Và để hiện thực hóa giấc mơ đó, thầy trò Mourinho phải vượt qua được bão tố đang đón đợi tại Vicente Calderon ở trận derby thủ đô.

Quãng thời gian vừa qua thực sự tươi đẹp với Real Madrid, họ thắng liền 3 trận và rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 5 điểm. Quan trọng hơn, Los Blancos tìm lại được cảm giác chiến thắng bằng lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả.

Tại đấu trường châu lục, Real Madrid cũng đánh bại Lyon 3-0 để tiến vào tứ kết và xóa dớp đen đủi đeo bám họ suốt 6 năm qua. CLB Hoàng gia hiện tại là một tập thể đầy kết dính với nhiều ngôi sao đẳng cấp, họ không còn quá lệ thuộc vào một Cristiano Ronaldo hay Higuain như đầu mùa.

Real Madrid luôn giành kết quả thuận lợi khi đối đầu Atletico
 
Tiền đạo Karim Benzema chính là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất ở Bernabeu khi “nổ súng” ở cả hai trận đấu gặp CLB cũ Lyon. Tại La Liga, chân sút 23 tuổi này cũng lập cú đúp ở cả 3 trận đấu liên tiếp, giúp Real Madrid tiến bước trong cuộc đua song mã cùng Barcelona.
 
Nhưng chặng đường phía trước vẫn còn khá gian nan, đặc biệt lịch thi đấu của Real Madrid rất khắc nghiệt. Xen giữa những trận đấu dễ dàng trên sân nhà (trừ cuộc đối đầu Barca tại Bernabeu), họ còn 5 chuyến hành quân đấy khó khăn đến Vicente Calderon, San Mames, El Madrigal, Mestalla và Sanchez Pizjuan.
 
Chuyến đi đến Vicente Calderon là thử thách đầu tiên của “kền kền trắng” ở đợt leo dốc này. Việc chưa thua Atletico suốt 10 năm nay, lại mới loại “người anh em” ở cúp Nhà vua, rõ ràng Real Madrid vẫn nắm nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Tuy nhiên, ở thời điểm nước rút này, Los Blancos không được phép chủ quan.
 
Atletico đang hồi sinh mạnh mẽ và vươn lên vị trí thứ 7 để mơ về một suất dự cúp châu Âu. Dù ở bất kỳ thời điểm nào, Atletico vẫn là đội bóng có máu mặt ở xứ sở bò tót và họ luôn chơi đầy hứng khởi, quyết tâm trong những trận derby kinh điển với kình địch cùng thành phố.
                                     
Chân sút Aguero đang tỏa sáng rực rỡ khi mới lập cú đúp vào lưới Almeria tuần trước. Sự nguy hiểm của cặp đôi Aguero-Forlan chính là vũ khí nguy hiểm nhất mà Rojiblancos sở hữu, bên cạnh một Reyes luôn biết cách gây đột biến bằng các pha đi bóng ma thuật bên cánh phải.
 
Ở lượt đi, Real Madrid thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Oezil và Carvalho. Tuy nhiên, 3 điểm “Kền kền trắng” tại Bernabeu bị chê bai nhiều bởi tiếng còi méo của trọng tại Mateo Lahoz. “vị vua” áo đen này đã từ chối ít nhất hai quả phạt đền của Atletico sau các tình huống đột phá của Reyes.
 
Trở về sân nhà, Atletico sẽ chơi với tinh thần cao nhất để phục hận món nợ lượt đi cũng như ở Cúp nhà Vua. Khát vọng chiến thắng của Rojiblancos còn mạnh mẽ hơn khi họ cần 3 điểm để đua tranh cùng Espanyol, Bilbao và Sevilla cho tấm vé dự Cúp châu Âu mùa bóng tới.
 
Real Madrid có lẽ cũng không có nhiều thay đổi so với trận đại thắng Lyon, bộ ba quen thuộc Ronaldo-Oezil-Di Maria hỗ trợ phía sau mũi nhọn duy nhất Benzema. Ngoài ra, Abebayor sẽ được sử dụng như vũ khí bí mật nếu đội nhà gặp bế tắc.
 
Kể từ cú hattrick vào lưới Racing, chấn thương khiến Ronaldo có phần mất cảm giác và tịt ngòi khi đối đầu Lyon. Siêu sao người Bồ Đào Nha hy vọng sẽ tìm lại được nhạy cảm ghi bàn cần thiết trước Atletico, đội bóng mà anh mới lần đầu chọc thủng lưới ở tứ kết lượt đi cúp nhà vua.
 
Xét về lịch sử cũng như đẳng cấp, Real Madrid được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Nhưng ở những trận derby thủ đô máu lửa, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Thầy trò HLV Mourinho không còn con đường nào khác là phải chiến thắng, dù chuyến đi đến Vicente Calderon đêm nay ẩn chứa không ít bất trắc.
 
Theo VietNamnet
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top