ClockThứ Ba, 14/04/2020 11:42

“ATM gạo” hoạt động, chia sẻ khó khăn với người nghèo

TTH.VN - Hàng ngàn người dân có hoàn cảnh nghèo khó trật tự xếp hàng để nhận gạo miễn phí tại 3 điểm đặt máy “ATM gạo” vào sáng 14/4: Trung tâm Thể thao tỉnh (đường Hà Huy Tập), Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (70 Nguyễn Huệ) và Trường đại học Phú Xuân (28 Nguyễn Tri Phương, TP. Huế).

Khi chiếc máy “ATM gạo”… hụt hẫng3 “ATM gạo” sẽ hoạt động cùng lúc vào sáng 14/4Tạm hoãn “ATM gạo” vì người dân tụ tập quá đông, sẽ chuyển tận nhà

Mỗi điểm đặt máy “ATM gạo” gồm một bồn chứa đặt ở trên cao cùng với hệ thống ống dẫn kéo xuống. Một hệ thống điều khiển thông minh cũng được thiết lập, người dân nhận gạo chỉ cần nhấn, gạo sẽ chảy ra. Mỗi lần nhấn, người nhận sẽ nhận được 2kg gạo.

Người dân trật tự xếp hàng chờ đến lượt 

Từ sáng sớm, rất đông người dân có hoàn cảnh khó khăn, đa số lao động chân tay, đạp xích lô, lượm ve chai, bán vé số… xếp hàng dài tại các điểm đặt máy “ATM gạo”. Ở mỗi điểm, lực lượng chức năng cũng bố trí cán bộ hướng dẫn người dân đứng giãn cách để đảm bảo an toàn theo những chỉ dẫn được đánh dấu trước đó.

Chị Nguyễn Thị Ty (50 tuổi, phường Xuân Phú, TP. Huế) cho biết, hơn hai tuần nay do ảnh hưởng dịch nên công việc dọn nhà thuê của chị vì thế cũng ngưng trệ. Cuộc sống vốn khó khăn nay gặp rất nhiều trắc trở, chật vật lo từng miếng ăn qua ngày cho cả gia đình. “Chừng này gạo với nhiều người không là gì. Nhưng với gia đình tôi là cả niềm hạnh phúc. Chỉ cần có gạo nấu cơm, vậy là vui rồi. Qua đây cho tôi gởi lời cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ dân nghèo tụi tui trong thời điểm khó khăn”, chị Ty tâm sự.

Với các trường hợp người già, trẻ em nhỏ được các tình nguyện viên hỗ trợ ưu tiên cho nhận trước, hoặc có những túi gạo được đựng sẵn phát ngay cho những hoàn cảnh này.

Đại diện nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình “ATM gạo” cho biết, đến thời điểm này, các máy hoạt động…rất tốt. Người dân cũng đã ý thức, trật tự xếp hàng để nhận gạo. Ngoài ra, mỗi điểm còn được bố trí nước rửa tay sát khuẩn để người dân rửa trước khi vào nhận gạo.

“Đến thời điểm này, có hơn 20 tấn gạo được nhiều tấm lòng hỗ trợ cho chương trình “ATM gạo” ở Huế. Tùy tình hình, nhóm có thể lắp thêm một vài máy ở các địa điểm khác. Và “ATM gạo” sẽ hoạt động khi nào hết gạo mới thôi”, đại diện nhóm thiện nguyện chia sẻ.

Tin, ảnh: P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Return to top