ClockThứ Ba, 21/06/2016 15:40

Australia ban hành cảnh báo du lịch đến Indonesia do Zika, khủng bố

TTH.VN - Australia vừa kêu gọi công dân của mình cẩn trọng khi đi du lịch tới Indonesia, đồng thời ban hành các khuyến cáo về mối đe dọa của virus Zika và các cuộc tấn công khủng bố ở nước này, theo CNA ngày 21/6.

Australia, Indonesia đẩy mạnh hợp tác chống khủng bốBiến đổi khí hậu làm gia tăng sự lây lan của ZikaMỹ khuyến cáo các cặp đôi không nên mang thai nếu nhiễm Zika

Thủ đô Jakarta, Indonesia. Ảnh: AFP 

Trong đó, các nhà chức trách ở Canberra nói rằng, Indonesia hiện có một số trường hợp nhiễm virus Zika và kêu gọi công dân tránh bị muỗi cắn khi đi du lịch ở Indonesia.

"Chúng tôi tiếp tục cảnh báo tất cả các du khách bảo vệ mình để tránh bị muỗi đốt. Đáng chú ý, virus Zika có khả năng gây dị tật nặng ở thai nhi, vì vậy, phụ nữ mang thai nên thảo luận kế hoạch đi du lịch của mình với bác sĩ và xem xét việc hoãn chuyến du lịch đến Indonesia", một cố vấn của Chính phủ Australia cho biết.

Virus Zika lây truyền qua muỗi đã được chứng minh có thể tấn công các tế bào não của thai nhi và gây ra tật đầu nhỏ bẩm sinh.

Sự liên kết giữa Zika và tật đầu nhỏ được đưa ra vào cuối năm 2015 tại Brazil, khi nước này xác nhận hơn 1.400 trường hợp đầu nhỏ có liên quan đến các bà mẹ nhiễm Zika.

Được biết, Indonesia báo cáo trường hợp Zika đầu tiên vào tháng 1 năm nay, khi một người đàn ông 27 tuổi sống ở hòn đảo Sumatra dương tính với virus, mặc dù người này chưa bao giờ đi du lịch ra nước ngoài.

Hồi đầu tháng này, một thủy thủ 22 tuổi đến từ Đông Java đã đến Đài Loan với các triệu chứng bao gồm sốt và đỏ mắt. Sau đó, người này cũng được chẩn đoán nhiễm Zika.

Mối đe dọa khủng bố cao

Chính phủ Australia cũng khuyến cáo công dân của mình "hết sức thận trọng" tại Indonesia, bao gồm ở Bali vào thời điểm này, do các "mối đe dọa tấn công khủng bố liên tục tăng cao".

"Vào ngày 14/1, các tay súng khủng bố đã tấn công một quán cà phê Starbucks và đồn cảnh sát ở Trung Jakarta, làm 8 người thiệt mạng, bao gồm cả những kẻ khủng bố. Cuộc tấn công cho thấy, mối đe dọa khủng bố đang tiếp tục tăng cao ở Indonesia, nhất là tại các địa điểm phổ biến đối với người nước ngoài", cảnh báo du lịch nhấn mạnh.

"Chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin cho hay, bọn khủng bố có thể đang lên kế hoạch tấn công ở Indonesia. Một cuộc tấn công có thể xảy ra bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào. Hãy đặc biệt cảnh giác khi ở các nơi thờ phượng và trong các kỳ nghỉ", cảnh báo nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top