ClockThứ Ba, 23/07/2019 20:47

Australia: Bùng nổ năng lượng mặt trời, nhưng gia tăng nguy cơ rác thải

TTH - Với hơn hai triệu ngôi nhà Australia hiện nay có hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái nhà, những người ủng hộ ngành công nghiệp tự tin rằng quốc gia này đang trên đường hướng tới một tương lai năng lượng tái tạo.

Australia khánh thành trang trại năng lượng Mặt trời và pin khổng lồSydney cam kết 100% năng lượng tái tạo đến năm 2050

Cả nước Úc hiện chỉ có một nhà máy duy nhất tại bang Adelaide tái chế các tấm pin mặt trời. Nguồn: ABC News

Thật khó để xác định có bao nhiêu tấm pin mặt trời đã được đưa vào các bãi rác mỗi năm ở Australia vì chưa có dữ liệu nào được thu thập.

Hiện không có luật nào quy định về việc quản lý chất thải của ngành năng lượng mặt trời, nhưng các chuyên gia dự đoán có thể có một con số khổng lồ 1.500 kiloton rác thải từ ngành này trong năm 2050.

Chính phủ Liên bang cũng đang xem xét liệu có nên xây dựng các quy định buộc ngành công nghiệp này phải xử lý chất thải của nó hay không.

Anh Tuấn

(Tổng hợp từ ABC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top