ClockThứ Sáu, 05/07/2019 09:01

Australia cắt giảm 110 tỷ USD thuế thu nhập để thúc đẩy nền kinh tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, tối 4/7, Nghị viện Australia đã thông gói cắt giảm thuế thu nhập cá nhân tổng trị giá 158 tỷ AUD (110 tỷ USD) do Chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison đề xuất nhằm thúc đẩy nền kinh tế, thúc đẩy doanh số bán lẻ và tạo việc làm mới.

CPTPP mở rộng cửa cho doanh nghiệp Việt đầu tư vào CanadaTổng thống Trump thông báo Mỹ sẽ không áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc19 tỷ phú Mỹ muốn được đánh thuế nhiều hơnMexico bổ sung 2 thành phố vào chương trình bảo vệ người di cưGoogle và Facebook phải đóng thuế VAT 10% tại Hàn Quốc từ tháng 7

Quang cảnh cảng Sydney, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu sau khi dự luật cắt giảm thuế được thông qua, Thủ tướng Morrison tuyên bố đây là một chiến thắng dành cho những người dân Australia làm việc chăm chỉ. Theo đó, người có thu nhập thấp và thu nhập trung bình sẽ giữ được nhiều tiền hơn.

Đồng thời, sau khi Ngân hàng Dữ trữ Australia (RBA) cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục 1% vào cuối tháng trước, những người mua nhà lần đầu tiên sẽ tiết kiệm thêm 1.500 AUD (1.050 USD) mỗi năm tiền lãi vay ngân hàng, tính theo giá nhà trung bình 350.000 AUD (230.000 USD) trong tháng 4/2019.

Việc cắt giảm thuế cho trên 10 triệu người Australia được thông qua trong bối cảnh số liệu mới cho thấy lĩnh vực bán lẻ ở nước này đang tiếp tục trì trệ khi doanh số trong tháng 5 vừa qua chỉ tăng 0,1% so với tháng 4. Số lượng việc làm mới đã giảm hơn 1% trong 3 tháng tính đến tháng 5/2019.

Việc cắt giảm thuế ngay lập tức đi đôi với việc giảm lãi suất được giới doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế đánh giá là một biện pháp kích thích kinh tế lớn giúp tăng tiêu dùng và giúp người dân Australia trả nợ nhanh hơn.

Nhà kinh tế hàng đầu của Ngân hàng ANZ David Plank nhận định tăng trưởng kinh tế của Australia dự báo sẽ tăng thêm 1% trong nửa cuối năm so với nửa đầu năm, chủ yếu là do thuế và lãi suất giảm. Theo ông Plank, việc cắt giảm lãi suất sẽ tác động đến nền kinh tế chậm hơn so với cắt giảm thuế, có thể có tác động tối đa trong khoảng 18 tháng.

Chủ tịch điều hành của tập đoàn bán lẻ Harvey Norman, Gerry Harvey cho biết các gói kích thích ngắn hạn trong thời gian qua đã giúp các nhà bán lẻ vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và dự đoán việc cắt giảm thuế sẽ thúc đẩy tiêu dùng khi lãi suất các khoản vay mua nhà ở thấp.

Giám đốc điều hành Hội đồng Kinh doanh Australia Jennifer Westacott đánh giá việc cắt giảm thuế là bước đầu tiên quan trọng để đảm bảo nền kinh tế Australia có thể tăng trưởng nhanh hơn trong dài hạn. 

Cục Thuế Australia cho biết sẽ cập nhật ngay lập tức hệ thống xử lý kê khai thuế để bảo đảm người nộp thuế được hưởng các khoản cắt giảm mới mà không cần phải làm thêm bất cứ thủ tục gì khác.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

TIN MỚI

Return to top