Thế giới

Australia chuẩn bị gói tài trợ cho các quốc gia Đông Nam Á

ClockThứ Ba, 13/10/2020 10:00
Các nguồn tin cho biết gói tài trợ hàng trăm triệu AUD sẽ tập trung vào các quốc gia dọc theo sông Mekong dài 4.900km, trong đó có Campuchia, Lào và Việt Nam.

Tác động kinh tế của đại dịch đến Đông Nam Á có thể kéo dài nhiều nămWB: Tăng trưởng kinh tế Đông Á – Thái Bình Dương có thể chạm mốc thấp nhất từ năm 1967

Đồng đôla Australia. (Nguồn: ABC News)

Truyền thông Australia ngày 12/10 tiết lộ chính phủ nước này đang chuẩn bị một gói tài trợ hàng trăm triệu AUD dành cho các nước Đông Nam Á để giúp thúc đẩy nền kinh tế của các quốc gia này.

Nhiều nguồn tin cấp cao từ chính phủ liên bang và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia đã xác nhận một gói tài trợ với trị giá hàng trăm triệu AUD cho khu vực Đông Nam Á trong vòng 4 năm tới đang được hoàn tất. Chính phủ liên bang sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về giá trị và phạm vi của gói tài trợ trong vài tháng tới.

Gói tài trợ hậu COVID-19 này sẽ bao gồm các biện pháp ứng phó với tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở các nước hạ nguồn sông Mekong trong năm ngoái, do thượng nguồn bị xây đập chắn nước.

Các nguồn tin cho biết gói sẽ tập trung vào một số quốc gia dọc theo sông Mekong dài 4.900km.

Một báo cáo do Chính phủ Mỹ tài trợ do Công ty nghiên cứu Eyes on Earth thực hiện hồi đầu năm cho rằng các con đập ở thượng nguồn đang giữ lại một lượng lớn nước của sông Mekong, làm trầm trọng thêm tình trạng hạn hán.

Viện trợ của Australia cho Đông Nam Á và Đông Á đã giảm 384,7 triệu AUD, tương đương 29,8%, trong 5 năm qua.

Trong khi đó, theo một báo cáo của Viện Brookings trong năm nay, Trung Quốc đã vượt qua Australia và Mỹ trong lĩnh vực tài trợ cơ sở hạ tầng ở Đông Nam Á.

Từ năm 2008-2016, Trung Quốc đưa ra nhiều cam kết tài chính trị tương đương 42 tỷ AUD cho các dự án cơ sở hạ tầng trong khu vực, so với 1 tỷ AUD của Mỹ và 1,8 tỷ AUD của Australia./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top