ClockThứ Ba, 05/03/2019 14:36

Australia công bố gói hỗ trợ chống bạo lực gia đình

Theo chính phủ Australia, gói hỗ trợ này sẽ được dùng để chi trả cho các chương trình ngăn chặn bạo lực gia đình, dịch vụ đường dây nóng…

LHQ: Nhà là “nơi nguy hiểm nhất” đối với phụ nữLHQ: Nhà là “nơi nguy hiểm nhất” đối với phụ nữGần 70% trẻ em Việt Nam đang bị hành xử bạo lực

Sáng nay (5/3), Chính phủ của Thủ tướng Australia Scott Morrison cam kết gói hỗ trợ 328 triệu AUD cho chương trình phòng chống bạo lực gia đình nhằm chất dứt tình trạng đang có dấu hiệu gia tăng tại quốc gia này.

Ảnh minh họa: Internet 

Trong một tuyên bố, Chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison cho biết, cơ quan này sẽ cung cấp 328 triệu AUD để hỗ trợ cho giai đoạn bốn cũng là giai đoạn cuối cùng của chương trình Hành động quốc gia chống bạo lực gia đình. Cụ thể gói hỗ trợ này sẽ được dùng để chi trả cho các chương trình ngăn chặn bạo lực gia đình, dịch vụ đường dây nóng, xây dựng nơi trú ẩn an toàn cho trẻ em và phụ nữ cũng như đào tạo nhân viên y tế để nhanh chóng phát hiện nạn nhân của bạo lực gia đình. 

Thủ tướng Scott Morrison cho biết, ông mong muốn gói hỗ trợ này sẽ chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình và “những trẻ em gái khi được sinh ra ngày nay sẽ không còn trở thành nạn của bạo lực gia đình trong 20 năm đầu của cuộc đời”. Cùng với gói hỗ trợ công bố ngày hôm nay, kể từ năm 2013 cho đến nay, Australia đã dành ngân quỹ lên tới 840 triệu AUD cho nỗ lực phòng chống bạo lực gia đình.

Gói hỗ trợ của Chính phủ Australia được đưa ra trong bối cảnh tình trạng bạo lực gia đình đang có xu hướng leo thang tại nước này. Theo số liệu của tổ chức Our Watch, trung bình mỗi tuần tại Australia lại có 1 người phụ nữ bị sát hại. Bộ trưởng phụ trách các vấn đề phụ nữ Kelly ODwyer cho biết bà bị sốc trước số liệu thống kê khi cho biết trung bình trong 6 phụ nữ Australia thì có 1 người đã từng là nạn nhân của bạo lực hoặc là bị tấn công tình dục từ những người bạn đời của mình kể từ khi họ tròn 15 tuổi trở lên. 

Trước đó, Công đảng cho biết, nếu thắng cử, Chính phủ của Công đảng sẽ chi 60 triệu AUD để giúp xây dựng 20.000 nơi trú ẩn cho những người chạy trốn khỏi bạo lực gia đình.

Trong một diễn biến liên quan, bắt đầu vào thứ 5 tới (7/3), Bộ trưởng Bộ nhập cư Australia cũng sẽ cấm những người đã từng bị buộc tội bạo lực gia đình nhập cư vào nước này. Trên thực tế, Australia đã từ chối cấp thị thực nhập cảnh cho một số đối tượng đã từng có hành vi bạo lực đối với những người thân trong gia đình.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top