ClockThứ Ba, 29/08/2017 16:41

Australia đề xuất huấn luyện binh sĩ Philippines chống IS

TTH.VN - Australia ngày hôm nay (29/8) đề xuất huấn luyện Quân đội Philippines trong cuộc chiến chống các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở nước này, gọi đây là "mối quan ngại sâu sắc".

IS dùng súng chống tăng, bom xăng đánh quân PhilippinesPhiến quân càn quét, Tổng thống Philippines tính thiết quân luật toàn quốcÚc sợ khủng bố IS mở cứ địa ở PhilippinesIS nhắm mục tiêu vào Indonesia, Philippines, Malaysia và BruneiPhilippines cảnh báo: IS đang tìm chỗ đứng ở miền nam đất nước

Binh sĩ Philippines tuần tra dọc theo một con đường ở thành phố Marawi, Philippines. Ảnh: AFP

Trước đó, Australia, quốc gia có chương trình hợp tác quốc phòng rộng rãi với Manila, đã triển khai 2 máy bay công nghệ cao AP-3C Orion để giám sát và sẵn sàng hỗ trợ thêm Philippines.

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop nói rằng, bà đã có cuộc thảo luận với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, người muốn tăng cường nguồn lực cho lực lượng vũ trang.

Bà Bishop cũng bày tỏ mối "quan ngại sâu sắc" đối với toàn bộ khu vực châu Á khi IS xuất hiện ở phía nam Philippines; đồng thời cho hay: "Chúng tôi sẵn sàng ủng hộ Philippines theo cách giống như chúng tôi đang hỗ trợ Iraq trong việc tư vấn, hỗ trợ và huấn luyện".

Australia là một phần của liên minh chống IS ở Iraq và Syria, với 780 nhân viên quốc phòng được triển khai đến khu vực Trung Đông.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top