Thế giới

Australia đóng cửa biên giới đối với người nước ngoài

ClockThứ Năm, 19/03/2020 15:27
Australia đã quyết định đóng cửa biên giới với người nước ngoài nhằm làm giảm sự lây lan của Covid-19.

Bác sỹ Malaysia: Tôi đi làm vì các bạn, các bạn hãy ở nhà vì tôi!Số người tử vong vì COVID-19 trên toàn cầu vượt mốc 8.900 người

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh 4 ngày gần đây, mỗi ngày nước này có thêm khoảng 100 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Australia lên đến 636 ca trong đó 6 người đã thiệt mạng.

Australia đối mặt với Covid-19. Ảnh: Easy Branches

Australia vừa có thêm một bước đi mới nhằm làm giảm số lượng ca mắc Covid-19 tại nước này khi cấm toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh. Đây là bước đi mạnh mẽ, cho thấy Australia không còn sự lựa chọn nào khác để có thể làm chậm lại sự lây lan của Covid-19.

Trong cuộc họp báo chiều nay (19/3), Thủ tướng Scott Morrison cho biết, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại nước này tăng nhanh trong những ngày qua, Chính phủ quyết định bắt đầu từ 21h ngày 20/3, cấm toàn bộ người nước ngoài và những người không phải là thường trú nhân nhập cảnh vào nước này.

Mặc dù tác động của việc đóng cửa biên giới là rất lớn song nước này không thể chần chừ vì như Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, đa phần các ca Covid-19 ở nước này đều từ nước ngoài về hoặc liên quan đến nước ngoài.

Thủ tướng Australia Scott Morrison nói: “80% các ca Covid-19 tại Australia là bị nhiễm bệnh từ nước ngoài hoặc có tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh từ nước ngoài về. Như vậy là đa phần các ca mắc Covid-19 tại Australia là từ bên ngoài mang đến nên việc đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài sẽ loại bỏ nguồn lây bệnh này”.

Lệnh cấm này chỉ có hiệu lực với người nước ngoài còn công dân Australia vẫn được trở về nước những phải tự cách ly trong 14 ngày để không lây lan Covid-19 ra cộng đồng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top