ClockThứ Hai, 07/03/2016 20:04

Australia: Động vật “xấu xí” thu hút ít nghiên cứu khoa học

TTH - Theo một nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Động vật có vú (Mammal Review), xu hướng nghiên cứu khoa học đang thiên về những loài động vật có ngoại hình bắt mắt hơn, trong khi động vật “xấu xí” thu hút ít nguồn kinh phí tài trợ và nghiên cứu khoa học.

Dơi là động vật thu hút ít nghiên cứu khoa học ở Australia. Ảnh: AFP 

Điều đó có nghĩa là, mặc dù động vật “xấu xí” chiếm đến 45% động vật bản địa của Australia, chúng hiếm khi trở thành đối tượng của nghiên cứu khoa học. Theo đó, gấu túi (koala) và chuột túi (kangaroo) là động vật được nghiên cứu nhiều hơn so với động vật gặm nhấm và dơi của Australia.

Nhà nghiên cứu Trish Fleming cho hay, động vật có vú được phân loại là “tốt” (như chuột túi, thú lông nhím, gấu túi) và “xấu” (bao gồm cả mèo và thỏ) hoặc “xấu xí” (như dơi và các loài gặm nhấm bản địa). Đáng chú ý, nhóm thứ hai có rất ít bài viết nghiên cứu về chúng.

“Người dân Australia sẽ rất ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu loài dơi và động vật gặm nhấm bản địa mà chúng tôi có. Chúng tôi biết rất ít về chúng, thậm chí có xu hướng bỏ qua chúng hoàn toàn. Tuy nhiên, mọi người đều biết một con gấu túi và chuột túi trông như thế nào”, bà Fleming nói với AFP hôm 7/3.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP, Sputniknews & Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top