ClockThứ Ba, 12/02/2019 15:13

Australia: Gia súc bị thiệt hại do lũ lụt

TTH.VN - Công ty gia súc lớn nhất của Australia vừa cảnh báo về "những thiệt hại nặng nề" sau các trận lũ phá vỡ kỷ lục; trong bối cảnh các nhà sản xuất cho biết, hơn 300.000 con bò đã bị chết đuối hoặc bị cuốn trôi ở khu vực phía đông bắc quốc gia này.

Cá sấu trở thành mối nguy hại sau lũ lụt ở AustraliaAustralia: Hàng chục ngàn người sơ tán do lũ lớnBiến đổi khí hậu trở thành mối đe dọa sức khỏe toàn cầu lớn nhất thế kỷ 21

Vùng đất bụi bặm và khô cằn ở tiểu bang Queensland, Australia trở thành những vũng bùn khổng lồ do mưa lớn kéo dài. Ảnh: AFP

Sau hơn 5 năm hạn hán, những trận mưa lớn trong khoảng thời gian gần 2 tuần biến vùng đất bụi bặm và khô cằn ở tiểu bang Queensland thành những vũng bùn khổng lồ.

Công ty Nông nghiệp Australia (AACo) cho hay, 4 trong số các tài sản của công ty đã hứng chịu "ảnh hưởng nghiêm trọng", sau khi "mức độ ngập lụt chưa từng thấy" xảy ra trong khu vực, với dự báo về những "thiệt hại nặng nề".

Việc đánh giá rõ ràng hơn về những tổn thất chỉ có thể được đưa ra khi nước lũ rút xuống, công ty này nói thêm.

Khoảng 1/2 trong số đàn gia súc 25 triệu con của Australia được nhân giống ở Queensland, với ước tính cứ 40 con thì 1 con bị chết trong thảm họa.

"Chúng tôi nghĩ rằng, có hơn 300.000 đầu gia súc đã bị mất đi, chết đuối hoặc bị cuốn trôi" ở tiểu bang này, bà Georgie Somerset thuộc nhóm vận động hành lang nông nghiệp AgForce lưu ý.

Trong một động thái liên quan, Cơ quan Thời tiết Australia ngày 12/2 cảnh báo, con sông dài nhất của tiểu bang Queensland đang "trải qua trận lũ đáng chú ý nhất trong ít nhất 50 năm qua".

"Lũ lụt lớn sẽ tiếp tục xảy ra dọc theo các khu vực của hạ lưu sông Flinders trong tuần này và sang tuần tới", cơ quan này cho biết thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top