Thế giới

Australia hoan nghênh Việt Nam dừng nhập khẩu động vật hoang dã

ClockChủ Nhật, 26/07/2020 14:36
Sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 23/7/2020 về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã, chính phủ Australia đã lên tiếng hoan nghênh quyết định của Việt Nam đồng thời khẳng định động thái của Việt Nam sẽ góp phần vào nỗ lực bảo vệ sức khỏe của người dân trên toàn cầu.

25 năm hợp tác thương mại Việt Nam-ASEAN25 năm quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ: 25 năm tới sẽ lớn mạnh và ấn tượng hơnNhật Bản chính thức nới lỏng nhập cảnh cho Việt Nam và Thái LanEVFTA có ý nghĩa gì đối với Việt Nam và ASEAN?Các doanh nhân Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam và Trung Quốc bằng charter flight trong tuần này

Bộ trưởng Nông nghiệp Australia David Littleproud hoan nghênh Việt Nam cấm nhập khẩu động vật hoang dã. Ảnh Farm Weekly

Trong một tuyên bố mới đây được báo điện tử ABC trích dẫn, Bộ trưởng Nông nghiệp Australia, ông David Littleproud cho rằng quyết định dừng nhập khẩu động vật hoang dã của Việt Nam là một chiến thắng to lớn đối với sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Ông Littleproud hoan nghênh vai trò lãnh đạo của Việt Nam trong quyết định làm giảm nguy cơ truyền nhiễm dịch bệnh từ động vật sang người và cho rằng quyết định mới sẽ giúp Việt Nam giảm thiểu nguy cơ xảy ra đại dịch trong tương lai, đồng thời cho thế giới thấy cách chúng ta có thể quản lý thị trường động vật hoang dã.

Bộ trưởng Littleproud cho rằng tất cả các quốc gia có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người dân và quản lý buôn bán động vật hoang dã mang mầm bệnh là một phần quan trọng. Australia sẽ tiếp tục theo đuổi cải cách toàn cầu về vấn đề này.

Thông tin từ truyền thông Australia cũng cho biết, ngày 23/7 vừa qua Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký lệnh cấm nhập khẩu động vật hoang dã đã chết hoặc còn sống, bao gồm cả trứng và ấu trùng. Theo quyết định mới này, các hành vi liên quan đến buôn bán động vật hoang dã sẽ bị phạt nặng.

Trước đó, chính phủ Australia cho rằng nhiều khả năng dịch Covid-19 bùng phát từ một khu chợ buôn bán động vật hoang dã tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Và trong cuộc họp trực tuyến của các bộ trưởng nông nghiệp nhóm G20 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, Bộ trưởng Nông nghiệp Australia cho rằng các khu chợ buôn bán động vật hoang dã là nguồn gốc gây rủi ro an toàn sinh học và sức khỏe con người.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top