ClockThứ Hai, 20/08/2018 14:14

Australia hoãn việc triển khai các cam kết giảm phát thải nhà kính

TTH.VN - Trong một tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết nước này sẽ tạm thời cắt giảm các cam kết về giảm phát thải nhà kính có trong nội dung dự thảo Đảm bảo năng lượng quốc gia.

Các nhà đầu tư lớn kêu gọi nhóm G7 đẩy mạnh hành động khí hậuPhát thải gia tăng khi kinh tế thế giới tăng tốcCalifornia bắt buộc xây nhà sử dụng pin năng lượng mặt trờiẤn Độ theo hướng năng lượng mặt trời“Vũ khí” giảm phát thải khí nhà kính có thể là… rong biển

Ảnh minh họa: ABC News

Nguyên nhân ban đầu được vị lãnh đạo đưa ra là do các cam kết này chưa có đủ sự ủng hộ để được Quốc hội thông qua.

Trước tình trạng khu vực phía Đông Australia đang phải đối mặt với hạn hán trầm trọng nhất trong 60 năm qua, Thủ tướng Malcolm Turnbull cam kết Australia vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi hiệp định Paris, đồng thời chính phủ nước này sẽ nhanh chóng tìm cách lập kế hoạch giảm phát thải nhà kính mới trong tương lai.

Ngay sau khi được ban bố, quyết định của Thủ tướng Malcolm Turnbull đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của các chuyên gia. Đại diện cho giới chuyên môn, nhà khoa học khí hậu quốc tế thuộc đại học Quốc gia Australia Will Steffen khẳng định: “Động thái này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến dịch toàn cầu về giảm phát thải nhà kính”.

Được biết, do ảnh hưởng từ việc sử dụng quá nhiều các nhà máy điện đốt than, Australia là một trong số những quốc gia có lượng phát thải Carbon lớn nhất thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top