Thế giới

Australia: Lực lượng cứu hỏa không nghỉ lễ Giáng sinh để kiểm soát cháy rừng

ClockThứ Tư, 25/12/2019 15:18
TTH.VN - Tận dụng thời tiết mát mẻ của ngày Giáng sinh, lực lượng cứu hỏa Australia, bao gồm cả các tình nguyện viên ngày 25/12 vẫn miệt mài ngăn chặn sự lây lan của cháy rừng trước khi nhiệt độ có thể tăng cao trở lại vào cuối tuần.

Khói mù dày đặc bao phủ trung tâm thành phố Sydney, AustraliaCháy rừng đẩy Sydney vào top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giớiAustralia tiếp tục khốn đốn vì nguy cơ cháy rừng gia tăngCháy rừng ở Australia có thể do thời tiết thay đổi ở Ấn ĐộAustralia: Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa mạng sống của hàng trăm chú gấu koala

Australia cảnh báo cháy rừng lan rộng ở ngoại ô thủ đô Sydney. Ảnh minh họa: VOV

Tinh thần làm việc được các nhà lãnh đạo đề cao, cũng như gửi lời cảm ơn đến sự hy sinh thời gian cá nhân để hành động vì quốc gia.

Tại bang New South Wales (NSW), nơi chịu thiệt hại nghiêm trọng của hỏa hoạn, thống đốc bang Gladys Berejiklian và người đứng đầu dịch vụ chữa cháy nông thôn ở tiểu bang NSW, Shane Fitzsimmons đã tham dự một bữa ăn nhỏ với các nhân viên chữa cháy để động viên tinh thần làm việc của mọi người.

Được biết, công tác phòng cháy chữa cháy cần triển khai vô cùng khẩn trương, tích cực, nhất là khi nhiệt độ cao được dự báo sẽ quay lại vào cuối tuần, đặc biệt là ở khu vực phía Nam Australia với mức nhiệt có thể sẽ vượt quá 40oC.

Vài tháng qua, Australia đã chứng kiến hơn 900 ngôi nhà bị thiêu rụi mặc dù mùa hè vẫn chưa đạt đỉnh điểm. Các đợt cháy đã phá hủy hơn 3,7 triệu ha đất trên khắp 5 tiểu bang, ít nhất 6 người ở NSW và 2 người khác ở South Australia đã thiệt mạng.

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã phát đi một thông điệp Giáng sinh để cảm ơn các tình nguyên viên bởi họ đã sẵn sàng giành thời gian bên gia đình để nỗ lực kiểm soát cháy rừng.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Return to top