Thế giới

Australia mở cửa lại cho một số học sinh Trung Quốc sau lệnh cấm vì COVID-19

ClockThứ Bảy, 22/02/2020 15:45
TTH.VN - Chính phủ Australia hôm nay tuyên bố sẽ cho phép sự trở lại của một số học sinh trung học Trung Quốc đã bị cấm vào nước này do các lệnh hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19. Động thái này được cho là để mở lại cánh cửa cho một thị trường quan trọng đối với nền kinh tế Australia.

Du lịch Đông Nam Á chịu tổn thất lớn do COVID-19

Hành khách mang khẩu trang tại sân bay Sydney. Ảnh minh hoạ: AFP

Hàng ngàn sinh viên Trung Quốc đã bị chặn không được đến Australia sau kỳ nghỉ hè dài để bắt đầu học kỳ mới trong tháng này tại các tại trường học và đại học ở đây khi Chính phủ Australia áp đặt lệnh cấm du lịch đối với hầu hết mọi người dân đến từ Trung Quốc.

Các quan chức Australia cho biết, việc nới lỏng đối tượng trong lệnh cấm sẽ cho phép khoảng 760 học sinh trung học Trung Quốc nộp đơn xin trở lại. Được biết, không có ai trong số những học sinh này đến từ tỉnh Hồ Bắc - tâm chấn của vụ dịch đang diễn ra tại Trung Quốc.

Các sinh viên sẽ được xem xét trên cơ sở từng trường hợp cụ thể và những người được duyệt sẽ phải tự kiểm dịch trong 14 ngày khi đến Australia, Reuters đưa tin.

Theo ông Dan Tehan - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Australia, vào tuần tới, chính phủ sẽ xem xét liệu có cho phép sự trở lại của các sinh viên đại học hay không.

Theo dữ liệu chính thức gần đây nhất, sinh viên Trung Quốc chiếm gần 40% tổng số sinh viên đại học quốc tế tại Australia vào năm 2018. Lượng du học sinh-sinh viên Trung Quốc đã tăng hơn 10% trong 3 năm qua, đóng góp hơn 30 tỷ đô la Australia (19,9 tỷ USD) cho nền kinh tế đất nước.

Australia đã ban hành các hạn chế du lịch đối với tất cả các công dân nước ngoài đã đến Trung Quốc trong vòng 2 tuần kể từ khi kế hoạch du lịch tới Australia. Lệnh cấm này đã được gia hạn hai lần và sẽ giữ nguyên cho đến ngày 29/2. Các công dân và cư dân thường trú Australia được miễn trừ lệnh cấm.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Return to top