ClockThứ Năm, 25/07/2019 14:56

Australia mong chờ ký kết thỏa thuận thương mại với Anh

TTH.VN - Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng đây chính là thời điểm để nước Anh thay đổi và ông Boris Johnson sẽ là người mang đến cơ hội mới cho đất nước này để giải quyết những vấn đề khó khăn.

Tân Thủ tướng Anh hứa hẹn một thỏa thuận Brexit mới đầy táo bạoThủ tướng Anh Boris Johnson xây dựng đội ngũ Nội các đa dạngCon đường vươn tới quyền lực của tân Thủ tướng Anh Boris JohnsonLãnh đạo quốc tế chúc mừng tân Thủ tướng Anh Borish JohnsonDanh tính Thủ tướng Anh mới sẽ được công bố vào ngày 23/7

Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: Abc.net.au

Trước chiến thắng của tân Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Australia Scott Morrison gửi lời chúc mừng, đồng thời cũng bày tỏ hy vọng sẽ nhanh chóng cùng Thủ tướng Borish Johnson ký kết thỏa thuận thương mại song phương mới giữa hai nước.

Theo đó, Thủ tướng Scott Morrison đã có cuộc nói chuyện với lãnh đạo mới của Đảng Tory (Đảng Bảo thủ Anh) và cam kết sẽ tiếp tục duy trì “mối quan hệ bền chặt” giữa hai nước Australia và Anh. Cũng theo thủ tướng Australia, ngay khi có cơ hội, ông sẽ ngay lập tức nắm bắt và hành động để tiến đến đạt được thỏa thuận thương mại giữa hai nước.

Được biết, hai vị lãnh đạo đều rất mong chờ được gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp vào tháng tới.

Dưới sự điều hành của tân Thủ tướng Anh, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng, đây chính là thời điểm để nước Anh thay đổi và ông Boris Johnson sẽ là người mang đến cơ hội mới cho đất nước này để giải quyết những vấn đề khó khăn. Vị lãnh đạo Australia kêu gọi người đồng cấp phía Anh khẩn trương giải quyết “một số vấn đề rất khó khăn” xoay quanh việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), vì lợi ích của cả 2 bên và vì nền kinh tế toàn cầu rộng lớn.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & AP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top