ClockThứ Năm, 03/01/2019 09:50

Australia phát hiện kim nhọn xuất hiện trong nho

Hai cây kim nhọn đã được tìm thấy găm trong nho mua tại một siêu thị Australia khiến người dân nước này lại xôn xao, gợi lại vụ việc chấn động khi 186 người phát hiện kim cài trong dâu tây và các hoa quả khác hồi năm ngoái.

Australia điều tra vụ dâu tây bị găm kim nhọn bên trong

 

 Kim nhọn găm trong nho ở Australia. Ảnh: 9 News

Theo Business Insider, 2 cây kim được tìm thấy trong túi nho vào ngày 31/12/2018 tại siêu thị Woolworths, Melbourne.

Cặp đôi Skender Hasa và Shams Alsubaiy là người tìm thấy cây kim và họ may mắn chưa ăn nên không gặp phải nguy hiểm. Cảnh sát đang vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc, theo 9 News.

Vụ việc đã gây xôn xao cho dư luận quốc gia châu Đại Dương vì nó gợi nhắc lai một trong những vụ bê bối thực phẩm đen tối và kỳ lạ nhất trong lịch sử nước này diễn ra vào năm 2018. Chỉ trong hai tháng 9 và 10 năm ngoái, gần 200 người đã báo cáo với cơ quan chức năng rằng họ tìm thấy kim nhọn trong nhiều loại quả, trong đó nhiều nhất là dâu tây.

Sau khi phát hiện ra kim nhọn trong dâu tây, vật thể lạ này tiếp tục xuất hiện trong các hoa quả như chuối, táo và xoài.

Cảnh sát Australia đã bắt đầu điều tra vào ngày 9/9/2018 sau khi một người đàn ông ở Queensland đã nuốt phải kim khâu găm trong dâu tây. Thêm 2 người khác ở bang Victoria cũng gặp phải tai nạn tương tự.

Vụ khủng hoảng dâu tây đã lan rộng khắp cả nước Australia và có 6 bang phải tiến hành điều tra toàn diện sau khi có các thông tin về kim khâu nhét trong dâu tây, táo và chuối.

Sự sợ hãi có tính dây chuyền của người tiêu dùng đã khiến hàng tấn dâu tây bị vứt bỏ hoặc bị lãng phí, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành này và sinh kế của nông dân.

Vào thời điểm đó, giới chức Australia khuyến cáo người dân kiểm tra thật cẩn thận các sản phẩm dâu tây trước khi ăn, phòng trường hợp nuốt phải kim.

Vụ việc đã gây chấn động Australia tới mức Thủ tướng Scott Morrison hồi tháng 10/2018 đã tuyên bố Canberra sẽ mạnh tay với những hành vi phá hoại. Chính phủ nước này cũng đã nâng khung hình phạt cao nhất cho tội đầu độc thực phẩm từ 10 lên 15 năm.

Tháng 11 năm ngoái, bà My Ut Trinh, một người Australia gốc Việt, đã bị bắt ở Brisbane, bang Queensland với cáo buộc nhét kim nhọn vào dâu tây tại nông trại nơi bà từng làm việc. Trang tin 9 News cho biết, bà Trinh được cho là đã có mâu thuẫn với ông chủ Kevin Tran của nông trại Berrylicious và bà dường như đã từng nói với người khác rằng bà muốn công việc làm ăn kinh doanh của ông chủ “thất bại”.

Cáo trạng cho rằng dù bà Trinh bị cáo buộc 7 lần nhét kim vào dâu tây, nhưng nhiều nghi phạm đã học theo bà và khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Hiện bà Trinh đã được bảo lãnh tại ngoại và đang chờ phiên xử kế tiếp.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top