Thế giới

Australia: Phong tỏa 9 tòa nhà ở tiểu bang Victoria khi số ca nhiễm tăng cao

ClockChủ Nhật, 05/07/2020 15:43
TTH.VN - Ngày 5/7, Thủ hiến tiểu bang Victoria – tiểu bang đông dân thứ hai của Australia ra quyết định phong tỏa 9 khu nhà ở xã hội tại đây khi số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng cao ở vùng ngoại ô Melbourne.

Tổng thống Mỹ gia hạn bảo vệ tiền lương để trợ giúp doanh nghiệpNước Mỹ và Mỹ Latin vẫn là tâm dịchVừa từ chức, cựu thủ tướng Pháp đối mặt nguy cơ ngồi tù vì dịch Covid-197 bang của Mỹ tăng số ca COVID-19 kỷ lục trước lễ Quốc khánhWHO kêu gọi các nước 'thức tỉnh', COVID-19 sẽ không 'biến mất kỳ diệu'

Các khu nhà ở xã hội là nơi sinh sống của người thu nhập thấp có nguy cơ bùng phát ổ dịch và lây lan cao. Ảnh minh họa: VOV

Cụ thể, tiểu bang đã ghi nhận thêm 74 trường hợp nhiễm mới vào ngày 5/7, chỉ một ngày sau khi ghi nhận 108 ca dương tính vào ngày 4/7. Điều này khiến Thủ hiến tiểu bang là ông Daniel Andrew yêu cầu khoảng 3.000 người dân ở yên trong nhà ít nhất là 5 ngày và phông bố cảnh sát bảo vệ, giám sát các tòa nhà.

“Đây sẽ không thể là trải nghiệm gì thú vị cho người dân ở khu vực phong tỏa. Song thông điệp chúng tôi muốn gửi đến cho người dân là: Đây không phải là hình phạt mà chính là sự bảo vệ”, ông Daniel Andrew nhấn mạnh trong một cuộc họp trực tuyến.

Để hỗ trợ người dân, vị lãnh đạo cam kết miễn phí 2 tuần tiền thuê nhà và nhiều khoản thanh toán khác. Nhân viên y tế công cộng sẽ đến làm xét nghiệm cho từng người dân sống tại các khu nhà, ngoại trừ những người đã có chẩn đoán dương tính với các xét nghiệm trước đó.

Giám đốc Y tế Victoria Brett Sutton cho biết, những khu nhà là nơi sinh sống của nhiều hộ dân có thu nhập thấp có “nguy cơ bùng phát ổ dịch và lây lan cao”. Ngoài việc phong tỏa 9 khu nhà ở xã hội do lo ngại có thể có hàng trăm người dân đang trong giai đoạn ủ bệnh, hơn 30 vùng ngoại ô ở Melbourne cũng phải tuân theo các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Vào ngày 5/7 này, tiểu bang đông dân nhất Australia là New South Wales cũng xác nhận thêm 14 ca nhiễm mới. Tất cả là công dân trở về từ nước ngoài.

Nhìn chung, bất chấp số trường hợp nhiễm bệnh vẫn được ghi nhận, song Australia đã đối phó với đại dịch tốt hơn rất nhiều quốc gia khác trên toàn cầu. Cụ thể, đến nay, nước này chỉ có hơn 8.400 ca nhiễm, 104 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh phức tạp trở lại ở Victoria đang khiến nước này tập trung toàn bộ nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh càng sớm càng tốt.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top