Thế giới

Australia: Số ca nhiễm COVID-19 tăng, người dân bắt buộc đeo khẩu trang

ClockChủ Nhật, 03/01/2021 15:00
TTH.VN - New South Wales, tiểu bang đông dân nhất của Australia ngày hôm nay (3/1) báo cáo 8 ca nhiễm COVID-19 mới, trong khi số ca nhiễm của tiểu bang Victoria lân cận tăng thêm 3 ca, trong bối cảnh các biện pháp mới nhằm chống lại đại dịch được triển khai.

Australia thoát khỏi đợt suy thoái đầu tiên trong gần 30 nămChuyến bay đầu tiên đón sinh viên quốc tế đến Australia

Người dân tại thành phố Sydney, Australia xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đợt bùng phát ở tiểu bang New South Wales bắt đầu vào khoảng giữa tháng 12 năm ngoái, tại khu vực Bãi biển phía Bắc của thành phố Sydney, nơi 1/4 triệu người đang thực hiện các biện pháp phong toả nghiêm ngặt cho đến ngày 9/1. Hiện có tổng số 148 ca nhiễm liên quan đến chùm ca bệnh này.

Trong khi đó, New South Wales đã yêu cầu việc đeo khẩu trang bắt buộc tại các địa điểm trong nhà, chẳng hạn như phòng chơi game, tiệm làm tóc và các cửa hàng, trong bối cảnh chính quyền cố gắng hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Các biện pháp sẽ được thực thi hợp pháp từ nửa đêm theo giờ địa phương.

Australia đã tránh được những tác động tồi tệ nhất của đại dịch, sau những hành động nhanh chóng của các nhà chức trách nhằm đóng cửa biên giới, thực hiện phong toả và xét nghiệm rộng rãi, cũng như các biện pháp giãn cách xã hội. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, quốc gia này đã báo cáo hơn 28.450 ca nhiễm và 909 trường hợp tử vong.

Tại tiểu bang Victoria, nơi tất cả các ca nhiễm đều liên quan đến cùng một nhà hàng ở thành phố Melbourne, các quan chức đang điều tra dịch bệnh đã lây lan như thế nào từ nguồn bệnh ở tiểu bang New South Wales. Victoria có hơn 30 ca nhiễm và đã bắt buộc việc đeo khẩu trang trên toàn tiểu bang, đồng thời hạn chế số lượng người có thể tập trung, và đóng cửa biên giới với tiểu bang New South Wales.

Các cơ quan y tế đã xác định được 220 trường hợp "tiếp xúc gần" và hơn 50 "khu vực tiếp xúc" có liên quan đến các trường hợp dương tính với virus. Tuy nhiên, "điều quan trọng là họ được cách ly khi được chẩn đoán, nhằm làm giảm nguy cơ lây nhiễm tiếp theo", Phó Giám đốc Y tế của tiểu bang Victoria, ông Allen Cheng cho biết.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top