ClockThứ Bảy, 01/04/2017 14:41

Australia tăng cường kiểm tra an ninh các chuyến bay từ Trung Đông

TTH.VN - Australia sẽ tăng cường kiểm tra an ninh đối với hành khách bay thẳng từ những quốc gia Hồi giáo ở khu vực Trung Đông, nhằm ngăn chặn các mối đe dọa an ninh.

Australia, Indonesia đẩy mạnh hợp tác chống khủng bốPhần tử IS từ Đông Nam Á đe dọa an ninh khu vực​Nối gót Mỹ, các nước siết chặt an ninh những chuyến bay từ Trung Đông

Poster về an ninh sân bay tại khu vực khởi hành của sân bay quốc tế Sydney, Australia. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters ngày hôm nay (1/4), quy định mới được áp dụng theo các biện pháp tương tự do Anh và Mỹ đưa ra, nhưng không bao gồm lệnh cấm đối với thiết bị điện tử trên cabin của hành khách.

"Theo khuyến nghị về an ninh quốc gia, Chính phủ liên bang đã có những thay đổi mang tính đề phòng và chỉ thị các hãng hàng không thực hiện quy định mới, bắt đầu vào tuần tới. Việc kiểm tra phát hiện chất nổ sẽ được tiến hành đối với hành khách và hành lý được lựa chọn ngẫu nhiên. Công tác kiểm tra cũng có thể bao gồm việc sàng lọc các thiết bị điện tử", Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester phát biểu trong một tuyên bố.

Các biện pháp an ninh tăng cường sẽ được áp dụng đối với hành khách bay thẳng đến Australia từ Doha, Abu Dhabi và Dubai. Trong khi đó, các hãng hàng không chịu tác động là hãng hàng không Qantas và Etihad, Emirates và Qatar Airways.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reutes & Euronews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

TIN MỚI

Return to top