Thế giới

Australia tăng đầu tư cho nghiên cứu và phát triển vaccine Covid-19

ClockThứ Hai, 21/09/2020 14:41
Chính phủ Australia cho biết, nước này sẽ chi bổ sung 6 triệu AUD cho công tác nghiên cứu và phát triển vaccine Covid-19.

Bước ngoặt của cuộc chiến toàn cầu chống lại COVID-19 đang đến gầnWHO kêu gọi các nước không chủ quan trước sự phát triển của vaccine Covid-19

Chính phủ Australia mới đây đã quyết định đầu tư bổ sung 6 triệu đôla Australia (AUD) cho công tác nghiên cứu phát triển vaccine ngừa Covid-19, đồng thời khẳng định vaccine được phát triển thành công sẽ được phân phối đi khắp thế giới.

Australia tăng đầu tư phát triển vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Herald Sun

Trong một thông báo mới đây, chính phủ Australia cho biết, nước này sẽ chi bổ sung 6 triệu AUD cho công tác nghiên cứu và phát triển vaccine Covid-19. Trong đó các nhà khoa học thuộc Đại học Melbourne nhận được 3 triệu AUD để tiếp tục phát triển 2 loại vaccine đang thử nghiệm và Đại học Sydney sẽ được đầu tư 3 triệu AUD để thử nghiệm lâm sàng một loại vaccine Covid-19 khác.

Trong bài phát biểu công bố khoản đầu tư mới vào hôm qua (20/9), Bộ trưởng Y tế Greg Hunt tuyên bố, việc phát triển vaccine Covid-19 đảm bảo an toàn và hiệu quả là ưu tiên quan trọng của chính phủ Australia. Vaccine sau khi được thử nghiệm thành công sẽ được phân phối tại Australia và khắp nơi trên thế giới.

Đáng chú ý, trong số 3 loại vaccine đang được phát triển tại Australia, vaccine của Đại học Sydney sẽ sử dụng công nghệ không dùng kim tiêm. Với công nghệ PharmaJet, vaccine sẽ được đưa qua da dưới dạng một dòng chất lỏng hẹp và chính xác. Phương pháp này đảm bảo sẽ không gây đau đớn và loại bỏ việc sử dụng kim tiêm. Hiện các nhà khoa học đang tìm kiếm 150 người tình nguyện để thử nghiệm tính an toàn và hiệu quả của vaccine này.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Australia đang tiếp tục chuyển biến rất tích cực khi số ca nhiễm mới hàng ngày đã giảm mạnh. Tại Victoria, bang điểm nóng dịch Covid-19 lần 2, số ca mắc mới đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng trở lại đây và làm dấy lên hy vọng cuộc sống của người dân sẽ sớm trở lại như thường lệ.

Theo tin cập nhật từ cơ quan y tế Australia, ngày hôm nay (21/9), bang Victoria ghi nhận 2 trường hợp tử vong và 11 ca mắc mới. Đây là mức tăng hàng ngày thấp nhất tính từ giữa tháng 6 và giảm mạnh so với 700 ca mắc vào đầu tháng 8/2020. Trong 2 tuần qua, số ca mắc trung bình mỗi ngày là 34 trường hợp. Và nếu con số này tiếp tục giảm, Victoria sẽ nới lỏng thêm các hạn chế kiểm dịch vào cuối tháng này.

Cũng trong ngày hôm nay, bang New South Wales ghi nhận 4 ca mắc mới, trong đó chỉ có 1 ca lây nhiễm cộng đồng. Bang Queensland có thêm 1 ca mắc là du khách nhập cảnh, trong khi các địa phương khác tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top