ClockThứ Ba, 10/04/2018 06:54

Australia thu hồi dưa lưới nhiễm khuẩn Listeria tại 9 quốc gia

TTH.VN - Hãng tin CNA ngày 9/4 đưa tin, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết dưa lưới nhiễm khuẩn listeria đã được Australia xuất khẩu tổng cộng đến 9 nước trên toàn thế giới – nơi chủng dưa độc này làm đã làm thiệt mạng ít nhất 7 người và 1 phụ nữ khác bị sảy thai.

Úc: Ba người tử vong do ăn dưa lưới vàng nhiễm khuẩnNam Phi bắt đầu thu hồi thịt nhiễm khuẩn listeriosisSữa bột nhiễm khuẩn của Lactalis có thể đã tồn tại từ năm 2005Mức độ kháng kháng sinh ở các bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất chạm mức caoBê bối sữa bẩn Pháp: Lactalis thu hồi 12 triệu hộp sữa tại 83 nước

Dưa lưới bị nhiễm khuẩn Listeria ở Australia. Ảnh: CNA

Cụ thể, dưa lưới nhiễm listeria đã được xuất sang Hồng Kông, Nhật Bản, Kuwait, Malaysia, Oman, Qatar, Singapore, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Bahrain và có thể là cả Seychelles.

Sau khi phát hiện quy mô xuất khẩu, chính quyền Australia vào ngày 2/4 vừa qua đã gửi thông cáo khẩn đến các quốc gia có liên quan để khẩn trương tiến hành thu hồi sản phẩm, đảm bảo tính mạng và sức khỏe người tiêu dùng.

Được biết, các vi khuẩn Listeria monocytogenes có thời gian ủ bệnh trong khoảng 1 – 2 tuần, nhưng cũng có thể kéo dài đến 90 ngày. Đối với một số trường hợp nhiễm khuẩn, một số bệnh nhân có thể chỉ bị sốt và tiêu chảy trong vài ngày. Song đối với những dạng biến chứng khác, người bệnh có thể phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng máu, viêm màng não. Những trường hợp nặng thường có tiên lượng tử vong cao đến 20% - 30%.

Theo các chuyên gia, chủng vi khuẩn này có thể được tìm thấy ở một số loại thức ăn khác bao gồm: các sản phẩm từ sữa chưa được tiệt trùng, phô mai mềm, hải sản sống, kem...

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top