Thế giới

Australia thử nghiệm vaccine lao để chống lại COVID-19

ClockThứ Sáu, 27/03/2020 16:50
TTH.VN - Trong tuyên bố mới nhất đưa ra ngày 27/3, các nhà nghiên cứu Australia đang theo dõi nhanh thử nghiệm ở người để xem liệu vaccine được sử dụng trong nhiều thập kỷ để ngăn ngừa bệnh lao có thể bảo vệ nhân viên y tế khỏi COVID-19 hay không.

Mỹ là ổ dịch COVID-19 mới, 5.000 tỷ USD được bơm cho nền kinh tế toàn cầuAnh sắp có hàng triệu bộ xét nghiệm COVID-19 cho kết quả trong vòng 15 phútViệt Nam hỗ trợ CH Séc đưa công dân hồi hương do dịch COVID-19Lãnh đạo các nước họp bất thường để bàn về ảnh hưởng của dịch COVID-19Singapore hợp tác với 6 quốc gia để duy trì nguồn cung hàng hóa thiết yếu

Các nhà nghiên cứu Australia thử nghiệm vaccine lao để chống lại COVID-19. Ảnh minh họa: Youtube/VOV

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu trẻ em Murdoch ở Melbourne cho biết, thử nghiệm vaccine BCG sẽ được tiến hành với 4.000 nhân viên y tế tại các bệnh viện trên khắp Australia để xác định xem liệu khả năng xuất hiện những triệu chứng mắc COVID-19 có được đẩy lùi hay không.

“Mặc dù ban đầu được phát triển để phòng chống bệnh lao và hiện vaccine này vẫn được sử dụng cho hơn 130 triệu trẻ em với cùng mục đích, song BCG cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch của con người, trong đó tập cho cơ thể đối phó, đề kháng với vi khuẩn tốt hơn. Chúng tôi hi vọng sẽ thấy kết quả khả quan rằng các nhân viên y tế sẽ giảm nguy cơ mắc COVID-19 sau khi họ đã được tiêm vaccine BCG”, nhà nghiên cứu chính Nigel Curtis cho biết.

Các thử nghiệm tương tự đang được tiến hành ở một số quốc gia khác bao gồm Hà Lan, Đức và Anh.

Thử nghiệm này sẽ cho phép tính hiệu quả của vaccine phòng chống các triệu chứng của COVID-19 được kiểm tra đúng cách, từ đó có thể bảo vệ và cứu sống những anh hùng y tế đang làm việc ở tuyến đầu”, Giám đốc Viện Murdoch Kathryn North cho hay.

Nữ giám đốc cũng bày tỏ hi vọng rằng việc cải thiện khả năng miễn dịch bẩm sinh của con người để chống lại các triệu chứng của COVID-19 sẽ giúp con người kéo dài thời gian phát triển một loại vaccine khác để chống lại căn bệnh này.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top