Thế giới

Australia thử nghiệm vaccine phòng chống Covid-19 trên chồn

ClockChủ Nhật, 03/05/2020 16:19
Australia đang chuẩn bị thử nghiệm 2 loại vaccine phòng chống Covid-19 tiềm năng trên động vật trước khi thử nghiệm trên người.

Mỹ sẽ có hàng trăm triệu liều vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 1/2021?Australia nỗ lực kiểm soát cúm mùa để giảm thiểu tác động từ Covid-19Australia thử nghiệm vaccine lao để chống lại COVID-19WHO: Ít nhất 20 vắcxin ngừa corona đang được phát triển

Ảnh minh họa: Tasnimnews.

Theo Giám đốc Y tế Tổ chức Nghiên cứu Khoa học Công nghiệp Australia, ông Trevor Drew, trong hai loại vaccine này, một nhập từ Anh và loại còn lại nhập của Mỹ sẽ được tiêm trực tiếp hoặc kết hợp giữa tiêm và xịt vào mũi. Chồn là loại động vật được lấy làm thử nghiệm lần này.

“Các tế bào trong phổi của chồn sương rất giống với tế báo phổi của người, Vì vậy, virus tác động tới phổi của người cũng sẽ tác động đến phổi của chồn sương", ông Trevor Drew nói.

Cũng theo Giám đốc Y tế Tổ chức Nghiên cứu Khoa học Công nghiệp Australia, tìm kiếm loại vaccine điều trị Covid-19 đang được đẩy mạnh vào lúc này trong bối cảnh các ca lây nhiễm và tử vong do virus SARS-CoV-2 tăng nhanh trên thế giới. Ông bày tỏ tin tưởng. Trong số hàng tá dự án nghiên cứu vaccine phù hợp đang diễn ra trên thế giới, sẽ có dự án sẽ dẫn đến loại vaccine hiệu quả vào năm tới. Ngay khi các nhà khoa học tìm được loại vaccine hiệu quả và an toàn, bước tiếp theo là làm thế nào để sản xuất đủ và cung cấp cho tất cả mọi người.

Trong một diễn biến có liên quan, hãng dược phẩm Roche Holding AG của Thụy Sỹ vừa cho biết đã được Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ cho phép sử dụng khẩn cấp bộ xét nghiệm kháng thể nhằm xác định một người liệu có dương tính với virus SARS-CoV-2 hay không. Bộ xét nghiệm kháng khuẩn mang tên Elecsys được cho là có mức độ xét nghiệm chính xác đến 99,8% đối với người nhiễm Covid-19 cũng như hỗ trợ đánh giá phản ứng miễn dịch của bệnh nhân với bệnh.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top