ClockThứ Hai, 03/12/2018 20:14

Australia: Tiêu thụ túi nilon giảm 80% sau lệnh cấm

TTH - Lệnh cấm túi nilon dùng một lần của 2 chuỗi siêu thị lớn nhất Australia vừa ngăn 1,5 tỷ túi thải ra môi trường trong vòng chưa đầy nửa năm.

New Zealand cấm túi nilon dùng một lầnIndonesia khởi động chiến dịch hạn chế sử dụng túi nilonMalaysia nỗ lực trở thành quốc gia nói “không” với bao bì nhựa và hộp xốp

Lệnh cấm của Coles và Woolworths giúp ngăn chặn 1,5 tỷ túi nilon thải ra môi trường. Ảnh: Reuters

Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Australia (NRA) ngày 3/12 cho hay, việc tiêu thụ túi nilon dùng một lần giảm 80% kể từ khi 2 chuỗi siêu thị Coles và Woolworths ngừng phân phối loại túi này hồi cuối tháng 7.

Thay vì đưa ra các túi nilon dùng một lần miễn phí, hai chuỗi siêu thị hiện khuyên người mua sắm tự mang theo túi có thể tái sử dụng hoặc yêu cầu họ mua túi tái sử dụng.

Người phụ trách chính sách công nghiệp tại NRA, ông David Stout nói với tờ AAP rằng: “Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể xem xét chiến lược này mà không phải lo sợ phản ứng tiêu cực từ người tiêu dùng”.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top