ClockThứ Ba, 02/07/2019 14:44

Australia: Trí tuệ nhân tạo mở ra kỷ nguyên mới trong sản xuất vaccine

Hợp chất mà trí tuệ nhân tạo vừa phát hiện tại Australia có thể được sử dụng trong hầu hết các công nghệ vaccine hiện tại.

Hưởng lợi từ trí tuệ nhân tạoG20 lần đầu tiên thống nhất quy tắc dành cho AINhật Bản ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngăn ngừa tai nạn giao thông

Tiêm vaccine ở Australia. Ảnh: news.flinders.edu.au.

Một công ty sản xuất vaccine tại bang Nam Australia vừa thành công trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để sản xuất vaccine có hiệu quả vượt trội, hơn hẳn các loại vaccine hiện tại.

Giáo sư Nikolai Petrovsky, Giám đốc nghiên cứu của công ty sản xuất vaccine Vaxine và cũng đồng thời là giáo sư của trường Đại học Flinder, bang Nam Australia, cho biết: Trí tuệ nhân tạo đã phát hiện ra thành phần mới là hợp chất của đường khi bổ sung vào vaccine sẽ làm gia tăng phản ứng của hệ thống miễn dịch của cơ thể, qua đó làm cho vaccine có hiệu quả cao hơn.

Giáo sư Petrovsky cho biết, nhóm nghiên cứu của ông đã huấn luyện trí tuệ nhân tạo để có thể lựa chọn từ trong hàng trăm tỷ mẫu tìm ra được mẫu hỗn hợp phù hợp. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm và thấy rằng khi thành phần mới phối hợp với hỗn hợp đang được sử dụng cho hiệu quả tốt hơn. Trước kia nhân loại mất 30 năm mới tìm ra được hỗn hợp đầu tiên thì ngày nay, với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, quá trình này được rút ngắn xuống còn 6 tháng để tìm ra hỗn hợp thứ hai, nâng cao hiệu quả của vaccine.

Điều đặc biệt là hợp chất mà trí tuệ nhân tạo vừa phát hiện có thể được sử dụng trong hầu hết các công nghệ vaccine hiện tại. Vì đặc tính ưu việt này mà giáo sư Petrovsky cho biết hợp chất có thể mở ra kỷ nguyên mới trong việc sản xuất vaccine, trong đó có cả vaccine phòng chống bệnh ung thư, loại vaccine mà phòng nghiên cứu của ông đang chờ được cấp phép cho việc thử nghiệm trong phòng nghiên cứu.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top