ClockThứ Hai, 07/01/2019 15:52

Australia trục xuất tội phạm để bảo vệ an ninh đất nước

TTH.VN - Tờ Xinhua News ngày 7/1 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Australia Petter Dutton cho hay, hơn 800 tội phạm bị kết án tại Australia đã bị giới chức nước này tước visa vào năm 2018.

Nhật Bản cấp visa cư trú mới cho lao động của 8 quốc giaCuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2018 lộ diệnLào triển khai thị thực điện tử cho du khách quốc tế

Không một ai có quyền làm hại đến người dân Australia. Ảnh minh họa: SBS

Trước đó, Liên đảng Tự do – Quốc gia cầm quyền (LNP) của Australia đã đưa ra yêu cầu tước và hủy visa đối với tất cả những tội phạm bị kết án từ 12 tháng tù trở lên. Một khi những phạm nhân này kết thúc án phạt, họ sẽ ngay lập tức phải đối mặt với việc bị trục xuất khỏi Australia. Kết quả là ngay từ khi vừa lên nắm quyền vào cuối năm 2013, chính phủ đã hủy tổng cộng 4.150 visa, cao hơn gấp 7 lần so với những gì Đảng Lao động Australia (ALP) đã thực hiện 5 năm trước đó.

“Sẽ không có bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ đất nước mà những người đến đây được phép làm hại người dân Australia. Chúng tôi luôn chào đón mọi người từ khắp mọi nơi trên thế giới. Song những ai cho rằng mình có thể đến đây và phạm tội cần hiểu rõ thời gian của họ ở Australia sẽ không thể kéo dài”, Bộ trưởng Petter Dutton trả lời phỏng vấn báo giới News Corp Australia vào ngày 7/1 khẳng định.

Theo thông tin từ Sở Nội vụ Australia, 100 visa đã bị giới chức nước này hủy do liên quan đến các hành vi ấu dâm vào năm 2018, 125 trường hợp khác cũng bị trục xuất do tấn công xung đột, 53 vụ do bạo lực gia đình, 13 vụ giết người....

Trong một ý kiến khác có liên quan, Bộ trưởng Bộ Di trú, Quyền công dân và Đa văn hóa Australia David Coleman nhấn mạnh: “Không có bất kỳ sự khoan dung nào cho những ai làm hại đến người dân Australia”.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

TIN MỚI

Return to top