ClockThứ Năm, 12/04/2018 18:11

Ba cây cổ thụ được hạ tải trước khi vận chuyển

TTH.VN - Chiều 12/4, sau khi xác minh rõ nguồn gốc 3 cây đa sộp, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chủ cây đã tiến hành hạ tải bằng cách cắt tỉa cành, rễ của 3 cây này trước khi vận chuyển.

Phạt cảnh cáo hoặc tiền từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng đối với chủ câyChưa biết điểm đến cụ thể của 3 cây cổ thụXác minh tại địa phương nơi khai thác 3 cây đa sộp bị bỏ lại bên đườngXuất hiện người tự xưng là chủ sở hữu cây "khủng"

Các công nhân cắt tỉa phần rễ, hạ tải cây

Tại bãi đất trống ở phường Phú Bài (TX. Hương Thủy), một nhóm gần 10 người đã được chủ cây thuê cắt tỉa cành, rễ. Do diện tích các bộ rễ quá lớn, nhóm công nhân được thuê phải dùng thang để trèo lên cắt và cạo bớt lượng đất đá bám ở thân cây. Nhóm công nhân cho biết, công việc này sẽ tiếp tục trong một, hai ngày tới. Sau khi hạ tải, các cây này sẽ được chuyển đi.

Trước đó, qua xác minh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã trả lại cho chủ hàng là ông Kiều Văn Chương (trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) 2 cây đa sộp vì hồ sơ hợp lệ. Riêng cây còn lại, Đội Kiểm lâm đặc nhiệm của Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp- Bộ NN&PTNT) đã vào Đắk Lắk để cùng các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguồn gốc.

Một trong những cây đa sộp được hạ tải bằng cách cắt tỉa phần nhánh

Ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra- Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh thông tin, kết quả xác minh cho thấy, cây đa còn lại được khai thác trên đất vườn thuộc hộ gia đình ông Nguyễn Văn Điệp (trú thôn Xuân Nguyên, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắc Lắc), đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do trước đó, chủ lô hàng đã trình hồ sơ cho cơ quan chức năng về cây cổ thụ còn lại không chính xác. Vì vậy, sau khi xác minh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hàng là ông Kiều Văn Chương theo khoản 1, điểm b, điều 24, Nghị định 157 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Theo điều khoản này, chủ lâm sản khai thác, vận chuyển, mua, bán, cất giữ, chế biến, kinh doanh gỗ rừng trồng, gỗ vườn nhà, cây trồng phân tán có nguồn gốc hợp pháp nhưng không chấp hành các quy định của pháp luật hiện hành về hồ sơ lâm sản và trình tự, thủ tục quản lý. Mức xử lý hành chính là 750 nghìn đồng. Cũng theo ông Kiệm, chủ cây đã thực hiện nghĩa vụ đóng phạt đầy đủ nên cơ quan chức năng đã giải quyết cho cây được chuyển đi.

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên- Đắc Đức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Thông báo về tổ chức lựa chọn đơn vị Cung cấp thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã Hương Thủy năm 2024

Phòng Quản lý Đô thị thị xã Hương Thủy thông báo Tổ chức lựa chọn đơn vị Cung cấp thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã Hương Thủy năm 2024....

Thông báo về tổ chức lựa chọn đơn vị Cung cấp thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã Hương Thủy năm 2024
Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân xây dựng tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2023-2025, trong đó, P. Phú Bài được chọn làm điểm triển khai hoạt động này.

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

TIN MỚI

Return to top