ClockThứ Sáu, 13/04/2018 17:34

Ba cây đa sộp được đưa lên xe, lộ trình ra Bắc

TTH.VN - Sau khi hoàn tất các thủ tục cùng với việc cắt tỉa cành, lấy bớt đất đá ở bầu rễ, các cây đa sộp đã được chủ hàng cẩu lên các xe tải để vận chuyển ra Bắc.

Ba cây cổ thụ được hạ tải trước khi vận chuyểnXác minh tại địa phương nơi khai thác 3 cây đa sộp bị bỏ lại bên đường

Các cây cổ thụ được công nhân giằng néo, cẩu lên xe đầu kéo

Sáng 13/4, ghi nhận PV cho thấy, tại bãi đất trống thuộc phường Phú Bài (TX Hương Thủy), xe cẩu đã nâng 3 cây cổ thụ lên các xe tải lớn. Để thực hiện công việc này, nhiều nhân công đã phải leo lên các thân cây dùng xích giằng buộc; thêm các thanh gỗ để giữ vững cây trong quá trình vận chuyển. Đến khoảng đầu giờ chiều cùng ngày, các xe này vẫn chưa rời khỏi địa điểm tập kết. Theo kế hoạch, các xe này sẽ vận chuyển cây cổ thụ theo đường tuyến tránh TP. Huế (Quốc lộ 1A) rồi ra Bắc. Các tài xế cùng công nhân làm việc tại đây không tiết lộ về “điểm đến” cụ thể của những cây cổ thụ này.

Đại úy Phan Bảo Trung, Trưởng trạm CSGT Phú Lộc cho biết, các cây cổ thụ sau khi được cưa, cắt, hạ tải đảm bảo chiều cao, kích thước nhằm vận chuyển trên đường đúng quy định, không vi phạm về chuyên chở hàng quá khổ, quá tải. Còn trong trường hợp không hạ tải, muốn tiếp tục vận chuyển, chủ hàng phải có giấy phép đặc biệt về chuyên chở hàng quá khổ, quá tải, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định.

Như Báo Thừa Thiên Huế online đã thông tin, trước đó, sau khi xác minh rõ nguồn gốc 3 cây đa sộp, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chủ cây đã tiến hành hạ tải bằng cách cắt tỉa cành, rễ của 3 cây này trước khi vận chuyển. Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã trả lại cho chủ sở hữu là ông Kiều Văn Chương (trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) 3 cây đa sộp trên và tiến hành xử phạt hành chính 750.000 đồng do hồ sơ 1 trong 3 cây ban đầu của chủ hàng cung cấp không hợp lệ, không chấp hành các quy định của pháp luật hiện hành về hồ sơ lâm sản.

Ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, hiện phía kiểm lâm đã hoàn tất các thủ tục xác minh, kiểm tra nguồn gốc hợp pháp của nguồn hàng lâm sản này nên theo quy định chủ cây được vận chuyển cây đi.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- Đắc Đức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân xây dựng tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2023-2025, trong đó, P. Phú Bài được chọn làm điểm triển khai hoạt động này.

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

Việc nhà đầu tư đặt vấn đề về nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để lĩnh vực vận tải hàng không tiếp tục được hoàn thiện.

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài
Nông dân lan tỏa “sống xanh”

Sáng 29/10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp Công ty Bảo hiểm PVI Thừa Thiên Huế ra quân hưởng ứng phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế xanh - sạch- sáng gắn với Ngày “Chủ nhật xanh” tại P. Phú Bài (TX. Hương Thủy).

Nông dân lan tỏa “sống xanh”
Return to top