ClockThứ Hai, 06/02/2012 18:05

Ba chị em mồ côi tiếp tục nhận sự hỗ trợ của bạn đọc

TTH - Báo Thừa Thiên Huế số 5336, ra ngày 31/1 phản ánh về trường hợp của ba chị em Đặng Thị Bích Vân, Đặng Thị Ánh Tuyết và Đặng Thông Minh Nhân (trú tại đội 2, thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú) mồ côi cả cha lẫn mẹ, gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và học tập.

Sau khi báo phát hành, ông Hoàng Xuân Tiến (Phú Hậu, TP Huế) ủng hộ 200.000 đồng, một bạn đọc (xin dấu tên) hỗ trợ 2.000.000 đồng và hứa sẽ tạo mọi điều kiện để các em có việc làm tại một doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường. Trước đó, bạn đọc Đoan Thanh, Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) đã hỗ trợ 3 chị em 10.000.000 đồng để trả nợ ngân hàng, Báo Thừa Thiên Huế trích quỹ từ thiện (do Công ty TNHH NNMTV Khoảng sản TTH tài trợ) hỗ trợ các em 1.000.000 đồng để các em vui xuân, đón Tết.

Thông qua báo Thừa Thiên Huế, em Đặng Thị Ánh Tuyết (đang là sinh viên khoa Toán, Trường đại học Sư phạm Huế) bày tỏ lòng biết ơn đối với bạn đọc gần xa đã hỗ trợ cho 3 chị em trong lúc khó khăn này và hứa sẽ tiếp tục học tập thật tốt. Hiện, em Vân (chị đầu đang học năm cuối tại Trường cao đẳng Y Huế), em Tuyết (sinh viên năm nhất Trường đại học Sư phạm Huế), em Nhân đang là học sinh lớp 7, Trường THCS Quảng Phú đang còn gặp rất nhiều khó khăn, chúng tôi mong bạn đọc gần xa tiếp tục hỗ trơ, giúp đỡ để các em được tiếp tục đến trường. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ 3 em hoặc Báo Thừa Thiên Huế, chúng tôi sẽ trao tận tay 3 em.
 
Tin và ảnh: Thanh Hải-Vĩnh Cự

Đại diện Báo Thừa Thiên Huế trao tiền cho em Tuyết

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top