ClockThứ Tư, 04/01/2017 09:22

Bà Clinton sẽ dự lễ nhậm chức tổng thống của ông Trump

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cùng chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton, sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới, dù bà gần như vắng mặt trong các sự kiện sau thất bại trước tỷ phú New York trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Lễ nhậm chức của Donald Trump sẽ hoành tráng chưa từng cóTổng thống đắc cử Mỹ chuẩn bị diễn văn nhậm chức lịch sử

Các trợ lý của ông bà Clinton đều xác nhận họ sẽ tham dự buổi lễ nhậm chức của ông Trump vào ngày 20/1. Ảnh: AP

Theo Telegraph, các trợ lý của bà Hillary Clinton ngày 3/1 xác nhận vợ chồng cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ tham dự lễ nhậm chức của tỷ phú Donald Trump vào ngày 20/1 tới. Nhà Clinton đưa ra thông tin trên ngay sau khi văn phòng của cựu Tổng thống George W. Bush thông báo ông Bush sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump cùng cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush.

“Họ (gia đình ông Bush) rất vui mừng khi được chứng kiến thời khắc chuyển giao quyền lực êm thấm - một dấu mốc trong nền dân chủ Mỹ - và lời tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence”, thông báo của Văn phòng cựu Tổng thống Bush cho biết.

Việc các cựu tổng thống và phu nhân tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống là một thông lệ có từ nhiều năm nay tại Mỹ. Tuy nhiên, việc bà Hillary Clinton, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đồng thời là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, tham gia lễ nhậm chức của chính đối thủ được cho là quyết định gây bất ngờ. Từ sau khi chấp nhận thất bại trước ông Trump trong cuộc bỏ phiếu hồi đầu tháng 11, bà Clinton gần như vắng mặt trong các sự kiện và ít khi xuất hiện trước truyền thông.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Bush cũng không phải là nhà lãnh đạo có mối quan hệ “nồng ấm” với tỷ phú Trump. Cả cựu Tổng thống Bush và phu nhân Laura đều từng tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho bất kỳ ai trong 2 ứng viên tổng thống Mỹ năm nay. Tuy nhiên, sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu cuối cùng, ông Bush đã gọi điện chúc mừng ứng viên đảng Cộng hòa.

Cựu Tổng thống Jimmy Carter và phu nhân Rosalynn cũng sẽ tham dự lễ nhậm chức của tỷ phú Trump, trong khi cựu Tổng thống George H.W. Bush, 92 tuổi, và phu nhân Barbara thông báo sẽ vắng mặt trong sự kiện này vì lý do sức khỏe.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Pháp Macron chính thức nhậm chức nhiệm kỳ 2

Tổng thống tái đắc cử của Pháp Emmanuel Macron sẽ chính thức nhậm chức nhiệm kỳ mới vào hôm nay (7/5) sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng trước - đưa ông trở thành nguyên thủ Pháp đầu tiên trong 20 năm qua tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Tổng thống Pháp Macron chính thức nhậm chức nhiệm kỳ 2
Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Trump dự kiến tham dự một buổi lễ tạm biệt tại sân bay quân sự Andrew ở ngoại ô thủ đô Washington thay vì tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chưa có Tổng thống Mỹ nào từng tham dự lễ chia tay ở sân bay này trước lễ tuyên thệ nhậm chức.

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống
Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?

Câu hỏi đầu tiên được giới quan sát đặt ra là liệu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump có mời Tổng thống đắc cử tới Nhà Trắng và trò chuyện trước lễ nhậm chức hay không?

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào
Return to top