ClockThứ Sáu, 29/07/2016 14:28

Bà Clinton tiếp nhận đề cử, cam kết đoàn kết đất nước

Tại lễ tiếp nhận chính thức đề cử, bà Hillary Clinton cam kết sẽ trở thành người lãnh đạo một nước Mỹ đoàn kết, gắn bó hơn trong bối nội bộ đất nước và các bất ổn khôn lường của thế giới hiện đại.
 
​Bà Clinton tiếp nhận đề cử, cam kết đoàn kết đất nước 
Bà Hillary Clinton vui mừng trong buổi tiếp nhận chính thức đề cử của đảng Dân chủ trở thành ứng cử viên tổng thống nữ đầu tiên của Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo NBC, thời khắc khác này vừa diễn ra tại đại hội đảng Dân chủ ở Philadelphia (tối 28-7 giờ Mỹ) và chắc chắn nó sẽ còn được nhắc tới nhiều về sau này trong sử sách nước Mỹ.

Tại lễ tiếp nhận chính thức đề cử của đảng, bà Clinton cam kết sẽ trở thành người lãnh đạo một nước Mỹ đoàn kết, gắn bó hơn trong bối cảnh đối diện với những chia rẽ trong nội bộ đất nước và các bất ổn khôn lường của thế giới hiện đại.

Bà Clinton cũng mô tả đối thủ của bà, ông Donald Trump, là một người quá tự đắc, một nhà lãnh đạo đầy bất ổn, hoàn toàn trái ngược với những gì người dân Mỹ mong muốn ở một vị nguyên thủ: cái đầu lạnh và trái tim nóng.

Bà nói: "Tôi phải quyết định việc chúng ta sẽ hợp tác với nhau như thế nào để tất cả chúng ta cùng vươn lên". Bài phát biểu chính thức tiếp nhận đề cử của đảng Dân chủ có thể là bài phát biểu được nhiều người theo dõi nhất trong hàng chục năm qua của bà Clinton.

Nữ ứng cử viên tổng thống nước Mỹ kêu gọi sự đoàn kết, hợp tác của toàn dân trong mọi vấn đề chung của đất nước. Bà nói: "Người Mỹ không nói "một mình tôi có thể giải quyết việc đó". Chúng ta nói: "Chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết việc đó".

Phát biểu này của bà Clinton rõ ràng có ý muốn phản bác lời tuyên bố của ông Donald Trump đưa ra trong bài phát biểu chấp nhận đề cử trở thành ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa trước đó, ông Trump nói rằng: "Một mình tôi có thể giải quyết việc đó".

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ: Nhà Trắng công bố kế hoạch hành động quốc gia giải quyết COVID-19 kéo dài

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch hành động quốc gia do Bộ y tế nước này phát triển để giải quyết khủng hoảng sức khỏe tiềm ẩn của hội chứng COVID-19 kéo dài (Long COVID-19) – một tình trạng phức tạp, có nhiều triệu chứng khiến người bệnh gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như việc làm.

Mỹ Nhà Trắng công bố kế hoạch hành động quốc gia giải quyết COVID-19 kéo dài
Return to top