ClockThứ Ba, 13/03/2018 09:59

Ba đảng tại Đức chính thức ký thoả thuận lập chính phủ liên minh

Ba đảng của Đức ngày 12/3 chính thức đặt bút ký thoả thuận thành lập chính phủ liên minh và sẽ sớm ra mắt chính phủ mới trong vài ngày tới.

Thỏa thuận với SPD sẽ đảm bảo nhiệm kỳ thứ 4 của Thủ tướng Đức MerkelDư luận Đức đánh giá tích cực về kết quả trưng cầu của SPDĐức đạt được 95% thỏa thuận cho chính phủ liên minh

Thủ tướng Đức Angela Merkel của đảng Dân chủ cơ đốc giáo CDU, ông Horst Seehofer, thủ lĩnh đảng Xã hội cơ đốc giáo CSU, cùng ông Olaf Scholz, thành viên lãnh đạo đảng Dân chủ xã hội SPD và là người sẽ đảm trách cương vị Bộ trưởng Tài chính Đức trong thời gian tới, đã chính thức đặt bút ký vào thoả thuận thành lập chính phủ liên minh tại Đức trong buổi lễ diễn ra hôm thứ Hai, ngày 12/3 tại thủ đô Berlin.

Ngày 14/3, danh sách chính thức của chính phủ mới sẽ được công bố, trong đó chắc chắn bà Angela Merkel sẽ tiếp tục đảm nhiệm cương vị Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp. Ảnh: CNN
Việc ký kết này chính thức hiện thực hoá thoả thuận liên minh mà 3 đảng CDU,CSU và SPD đã phải đàm phán vất vả và tiến hành thông qua trong thời gian qua.

Theo kế hoạch, ngày 14/3, danh sách chính thức của chính phủ mới sẽ được công bố, trong đó chắc chắn bà Angela Merkel sẽ tiếp tục đảm nhiệm cương vị Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp.

Phát biểu trước báo giới Đức, bà Merkel tuyên bố mục tiêu cao nhất của chính phủ nhiệm kỳ mới tại Đức sẽ là đảm bảo để mọi người dân Đức đều được hưởng lợi từ sự thịnh vượng của nước Đức. Bà cũng đưa ra tham vọng to lớn về việc thực hiện các cải cách đột phá trong lĩnh vực kinh tế số.

Đối với các dự án cải tổ Liên minh châu Âu, bà Merkel cho biết bà sẽ sớm lên đường sang Pháp gặp Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron để bàn về các chương trình cải tổ quyết liệt khối để chính thức đưa ra bàn thảo tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Các quan chức khác trong chính quyền Đức cũng hứa hẹn chính phủ mới tại Đức sẽ đóng góp tài chính nhiều hơn cho các dự án của Liên minh châu Âu./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top