ClockThứ Ba, 16/08/2022 13:24

Bà Dao Ánh sẽ trao hơn 300 bức thư tình cho gia đình Trịnh Công Sơn

TTH.VN - Hơn 300 bức thư tình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết cho Dao Ánh - người đẹp và là tình yêu sâu đậm của nhạc sĩ tài hoa sẽ được chính bà Dao Ánh trao tặng lại cho gia đình trong chuyến về Việt Nam gần nhất.

Nhóm Gác Trịnh tặng tranh họa sĩ Đinh Cường cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế“Huế – Sài Gòn – Hà Nội” qua nhạc Trịnh Công SơnBộ phim “Em và Trịnh” có giá trị đối với mảnh đất và con người HuếĐoàn phim “Em và Trịnh” giao lưu với khán giả HuếÂm nhạc Trịnh Công Sơn đồng hành cùng Festival Huế

Một trong những bức thư nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi Dao Ánh với những lời thiết tha "Hãy viết thư cho anh như anh hằng mong hằng mong"

Ngày 16/8, đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho hay, trong cuộc nói chuyện gần đây với gia đình, bà Dao Ánh tỏ lòng sẽ trao lại toàn bộ bản gốc hơn 300 bức thư Trịnh Công Sơn cho gia đình lưu giữ, trưng bày trong thời gian tới khi thành lập bảo tàng Trịnh Công Sơn.

Bà Dao Ánh tên thật Ngô Vũ Dao Ánh sinh năm 1948. Bà chính là em gái của Ngô Vũ Bích Diễm - nàng thơ trong ca khúc nổi tiếng Diễm xưa.

Ngoài 300 bức thư Trịnh Công Sơn viết cho Dao Ánh, ông còn viết nhiều ca khúc để tặng riêng bà. Trong đó, nổi tiếng như ca khúc Nắng thủy tinh, Còn tuổi nào cho em, Mưa hồng...

Trước đó, vào năm 2011 - nhân kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, NXB Trẻ cũng đã phát hành cuốn sách Thư tình gửi một người, tập hợp những bức thư tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi Dao Ánh.

Những bức thư, ca khúc Trịnh Công Sơn gửi Dao Ánh:

Bên ngoài phong thư, nhạc sĩ viết “Thúy đưa lại hộ, merci”, tức bà Trịnh Vĩnh Thúy - em gái Trịnh Công Sơn, người đưa thư cho Dao Ánh trong một thời gian dài

Ca khúc “Mưa hồng” được Trịnh Công Sơn sáng tác tặng Dao Ánh

"Anh chờ mong thư Ánh và những lời nói cho ngày tháng ở đây"

Bên ngoài một phong bao thư của Trịnh Công Sơn gửi cho Dao Ánh, cứ thế hơn 300 bức thư đã được người nhạc sĩ tài danh này gửi cho người tình của mình

Tin: N. MINH. Ảnh: GĐCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngồi xuống đây với Trịnh

Chiều xuống, phố Huế đượm nắng vàng tươi, miên man sông, miên man hoa thơm cỏ ngọt, mây trời xanh. Thả bộ dạo bước quanh những con đường ven dòng Hương, bắt gặp từng góc nhỏ loang loáng ánh sáng mặt trời, như vừa đủ để lấp lánh trên môi mắt biết cười của đôi bạn nữ sinh vừa tan lớp, đang thủ thỉ bên kia chiếc ghế đá trong công viên Trịnh Công Sơn.

Ngồi xuống đây với Trịnh
Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top