ClockThứ Sáu, 22/10/2021 16:43

Ba đôi tàu tuyến đường sắt Bắc Nam qua ga Huế

TTH.VN - Bà Ngô Thị Thuyết, Trưởng chi nhánh Vận tải đường sắt Huế thông tin, từ ngày 21/10 chạy tăng thêm đôi tàu SE3/4 trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Ga Huế trở lại đón tàu khách tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí MinhĐón hơn 370 người dân từ vùng dịch về quê bằng tàu lửaGa Huế sẵn sàng đón 320 người dân từ vùng dịch về quê

Kiểm soát, phòng dịch an toàn cho hành khách khi đến/đi từ ga Huế

Như vậy kể từ sau giai đoạn thực hiện thí điểm của ngành đường sắt ngày 13-20/10, hiện nay trên tuyến Bắc - Nam có 3 đôi tàu khách hoạt động gồm SE5/6, SE7/8 và SE3/4 qua ga Huế. Cụ thể, các tàu SE3, SE5, SE7 xuất phát từ Hà Nội và đến Huế vào lúc 9h30, 6h06 và 20h40 trong ngày. Các tàu SE4, SE6, SE8 xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và đến Huế vào lúc 17h05, 13h40 và 3h55. 

Các đoàn tàu này đều thực hiện nghiêm việc giãn cách (50% số chỗ trên tàu), với số vé bán ra đạt gần 90%. Tuy vậy khách đến và đi tại ga Huế chưa nhiều, bình quân mỗi đôi tàu có khoảng 40-50 khách (đi/đến), tuy nhiên có đôi tàu đạt 80-90 khách.

Theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, hành khách đi từ địa phương/khu vực cấp độ dịch là cấp 4 (màu đỏ) bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm tới trước thời điểm khởi hành chuyến tàu.

Đối với hành khách đi từ địa phương/khu vực cấp độ dịch là cấp 3, cần thực hiện xét nghiệm COVID-19 khi có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp 3.

Đối với hành khách đi từ các địa phương/khu vực cấp độ dịch là cấp 1, cấp 2, thực hiện theo các quy định phòng dịch chung đối với tất cả các hành khách là: Tuân thủ “thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế, địa phương; kê khai thông tin, hoàn thành bản cam kết tại ga xuất phát.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Giá vé tàu lửa giảm 30% sau Tết Giáp Thìn

Sáng 26/2, chị Ngô Thị Thuyết, Trưởng Chi nhánh Vận tải đường sắt tại Huế cho biết: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, bắt đầu từ ngày 27/2, ngành đường sắt đã điều chỉnh giờ tàu và tổ chức chạy các đoàn tàu khách để phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và khuyến mãi giá vé đến 30% với nhiều đoạn tuyến cho khách đi tàu.

Giá vé tàu lửa giảm 30 sau Tết Giáp Thìn
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch số 343/KH-UBND tỉnh về việc thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đến nay, các trường mầm non có trẻ em người dân tộc thiểu số có đủ các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ, phù hợp theo từng độ tuổi đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

TIN MỚI

Return to top