Kinh tế Xây dựng - Giao thông
Ba đôi tàu tuyến đường sắt Bắc Nam qua ga Huế
TTH.VN - Bà Ngô Thị Thuyết, Trưởng chi nhánh Vận tải đường sắt Huế thông tin, từ ngày 21/10 chạy tăng thêm đôi tàu SE3/4 trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.
Kiểm soát, phòng dịch an toàn cho hành khách khi đến/đi từ ga Huế
Như vậy kể từ sau giai đoạn thực hiện thí điểm của ngành đường sắt ngày 13-20/10, hiện nay trên tuyến Bắc - Nam có 3 đôi tàu khách hoạt động gồm SE5/6, SE7/8 và SE3/4 qua ga Huế. Cụ thể, các tàu SE3, SE5, SE7 xuất phát từ Hà Nội và đến Huế vào lúc 9h30, 6h06 và 20h40 trong ngày. Các tàu SE4, SE6, SE8 xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và đến Huế vào lúc 17h05, 13h40 và 3h55.
Các đoàn tàu này đều thực hiện nghiêm việc giãn cách (50% số chỗ trên tàu), với số vé bán ra đạt gần 90%. Tuy vậy khách đến và đi tại ga Huế chưa nhiều, bình quân mỗi đôi tàu có khoảng 40-50 khách (đi/đến), tuy nhiên có đôi tàu đạt 80-90 khách.
Theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, hành khách đi từ địa phương/khu vực cấp độ dịch là cấp 4 (màu đỏ) bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm tới trước thời điểm khởi hành chuyến tàu.
Đối với hành khách đi từ địa phương/khu vực cấp độ dịch là cấp 3, cần thực hiện xét nghiệm COVID-19 khi có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp 3.
Đối với hành khách đi từ các địa phương/khu vực cấp độ dịch là cấp 1, cấp 2, thực hiện theo các quy định phòng dịch chung đối với tất cả các hành khách là: Tuân thủ “thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế, địa phương; kê khai thông tin, hoàn thành bản cam kết tại ga xuất phát.
Tin, ảnh: Song Minh
- Nông dân xuống đồng chăm lúa sau Tết (26/01)
- Động lực phát triển nông thôn từ sản phẩm OCOP (26/01)
- Ngành Khoa học và Công nghệ giải quyết bốn kiến nghị lớn từ địa phương (26/01)
- Xả thải vô trách nhiệm, dân khổ (25/01)
- “Xanh hóa” hoạt động đầu tư (25/01)
- Gắn kết từng người dân, mảnh vườn để phát triển nông nghiệp (25/01)
- Không “ngại” tàu lớn (25/01)
- Gỡ vướng giải ngân gói cho vay hỗ trợ lãi suất 2% (25/01)
-
Nông dân xuống đồng chăm lúa sau Tết
- Động lực phát triển nông thôn từ sản phẩm OCOP
- Ngành Khoa học và Công nghệ giải quyết bốn kiến nghị lớn từ địa phương
- Xả thải vô trách nhiệm, dân khổ
- Gắn kết từng người dân, mảnh vườn để phát triển nông nghiệp
- Không “ngại” tàu lớn
- Gỡ vướng giải ngân gói cho vay hỗ trợ lãi suất 2%
- Năm nhiệm vụ, sáu giải pháp của ngành giao thông vận tải trong năm 2023
- Thuyền về, tôm cá đầy khoang
- Hàng hóa 3 ngày Tết đủ nguồn cung, không xảy ra găm hàng, ép giá
-
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Còn nhiều bề bộn
- Thu gom rác trở lại vào mùng 3 Tết
- Thăm trại nuôi cá tầm Siberi ở A Lưới
- Doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội
- Ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành công thương
- Đưa thị trường lao động Việt Nam phát triển linh hoạt, bền vững
- Nước mắt người trồng hoa
- HueWACO đảm bảo cấp nước an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán 2023
- Đặc sắc chợ phiên vùng biển Quảng Điền
- Không “ngại” tàu lớn
-
Thu hút thêm 10 - 12 dự án vào các khu kinh tế-công nghiệp của tỉnh trong năm 2023
-
Năm 2022, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 7,69%
-
Kinh tế 2022 - 2023: Dệt may hướng mốc kim ngạch xuất khẩu 48 tỷ USD
-
Ngành gỗ tận dụng từng lợi thế để đạt mục tiêu năm 2022
-
Doanh nghiệp dệt may đối diện nhiều khó khăn