ClockThứ Bảy, 28/11/2020 12:24

Ba đứa trẻ mồ côi cha cần sự giúp đỡ

TTH - Sự ra đi đột ngột của anh Hoàng Văn Quý (SN 1988, trú thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) để lại ba đứa trẻ côi cút. Trong đó, đứa lớn nhất mới chỉ 9 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 3 tuổi…

Bệnh nặng, nhà bão cuốn bay, anh Phúc không biết xoay sở thế nàoCháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ

Ngôi nhà cũ của gia đình chị Tuyết đã xuống cấp và đang trở thành nhà kho

Cứ mỗi mùa mưa lũ về, nhiều người dân trên địa bàn thấp trũng xã Phong Sơn có thêm nghề chài lưới, cải thiện cuộc sống gia đình. Cũng như bao hộ dân khác, ngày 12/11, anh Quý cùng đứa cháu Hoàng Thanh Bình (SN 2009) đi bủa lưới tại xứ Cồn Riêng, cách nhà khoảng 1km. Lần đi này cũng là lần đi cuối cùng của 2 bác cháu.

Ông Hoàng Văn Máy, cha của anh Quý cho biết, do lật thuyền, anh Quý cố cứu cháu Bình, nhưng bị cháu ôm chặt nên cùng bị đuối nước. Khi lực lượng cứu hộ lặn, vớt được xác thì 2 bác cháu vẫn đang ôm chặt nhau. Anh Quý ra đi bỏ lại 3 đứa trẻ còn nhỏ dại. Cháu đầu Hoàng Như Quỳnh (9 tuổi), cháu thứ 2 Hoàng Bảo Quốc (6 tuổi) là học sinh lớp 3 và 1, Trường tiểu học Tây Bắc Sơn (Phong Sơn, Phong Điền). Cháu út Hoàng Bảo Quân (3 tuổi) học sinh Trường mầm non Hiền An 2 (Phong Xuân, Phong Điền).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Quý là lao động chính trong gia đình, ngoài trồng lúa, anh Quý còn làm thuê, làm mướn đủ các nghề để nuôi sống gia đình. Năm 2017, anh trai anh Quý là Hoàng Văn Nhĩ vào lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh nên cho gia đình anh Quý tá túc tạm trên nhà của mình. Trong khi đó, nhà anh Quý tạm bợ đã xuống cấp, giờ đang trở thành nhà kho.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (vợ anh Quý) cho biết, trước đây, khi anh Quý còn sống, hàng ngày chị chỉ lo nội trợ, chăm sóc 3 cháu nhỏ. Ngoài ra, phụ giúp chồng trong làm 1 mẫu lúa. Nay, anh mất đi không biết xoay sở như thế nào để nuôi các con ăn học. Gia đình bên nội, bên ngoại cũng chỉ làm nông, kinh tế còn nhiều khó khăn, không thể lo được nhiều cho các cháu...

Nhìn 3 đứa trẻ vô tư chạy nhảy, chơi đùa, không biết sự mất mát lớn này, tôi càng thấy thương cảm cho hoàn cảnh gia đình chị Tuyết. Thông qua bài viết này, chúng tôi mong các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện hỗ trợ, giúp đỡ để chị Tuyết có thể hoàn thành ước nguyện, nuôi các con ăn học, trưởng thành.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Tuyết, thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế (SĐT: 0763755515); hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; ĐT: 0914207736, số tài khoản: 4011201000840- Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ trường hợp ba đứa trẻ con chị Tuyết, Phong Sơn, Phong Điền). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay cho gia đình chị Tuyết.

Bài, ảnh: HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top