ClockThứ Hai, 04/07/2016 14:05

Ba Lan kiểm soát biên giới tạm thời trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO

TTH.VN - Ba Lan bắt đầu áp dụng việc kiểm soát biên giới hàng tháng với các nước láng giềng trong bối cảnh Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Warsaw và Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ diễn ra trong tháng 7 đang tới gần, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin hôm nay (4/7).

Ba Lan cân nhắc tham gia chương trình chia sẻ hạt nhân của NATOBa Lan từ chối tiếp nhận người tị nạn sau vụ tấn công ở Brussels

An ninh được thắt chặt trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Warsaw. Ảnh: Reuters

Ba Lan bắt đầu kiểm soát biên giới hàng tháng với Cộng hòa Séc, Đức, Lithuania, Slovakia, cũng như tại các cảng và sân bay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra vào ngày 8/7-9/7 sắp tới tại Warsaw và Ngày Giới trẻ Thế giới vào cuối tháng Bảy.

Theo tờ Rzeczpospolita, việc kiểm tra cửa khẩu ngẫu nhiên sẽ được thực hiện trên cơ sở thông tin được các nước khác cung cấp.

Việc kiểm soát biên giới di động được tiến hành tại 285 điểm, những nơi có thể vượt qua biên giới Ba Lan. Lực lượng biên phòng sẽ sử dụng xe chuyên dụng được trang bị các thiết bị di động, cho phép truy cập vào các cơ sở dữ liệu và các thiết bị xác minh tính xác thực của tài liệu, các phương tiện truyền thông cho biết.

Tờ Rzeczpospolita cũng nhấn mạnh rằng, các nhà chức trách Ba Lan đồng thời sẽ tăng cường kiểm soát trên biên giới Ba Lan với Nga, Ukraine và Belarus. Các thỏa thuận về lưu thông trong các khu vực biên giới giữa Ba Lan và khu vực Kaliningrad của Nga sẽ tạm dừng kể từ ngày 4/7, nguồn tin tiết lộ.

Theo Bộ Quốc phòng Ba Lan, Hội nghị thượng đỉnh NATO sắp tới sẽ là hội nghị lớn nhất trong lịch sử của Liên minh, với sự tham dự của khoảng 2.000 thành viên từ các quốc gia thành viên NATO và cả các nước phi thành viên. NATO

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Cơn sốt' Saigonka ở Ba Lan

Từ những năm 1980 đến nay, khi những du học sinh Việt Nam đưa món ăn này đến Ba Lan, niềm yêu thích với Saigonka hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhiều người Ba Lan mua Saigonka về nhà ăn và học cách làm món này.

Cơn sốt Saigonka ở Ba Lan
Vòng 1/8 World Cup 2022: Pháp - Ba Lan
Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh

Trận thua 0-1 trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng không phải là vấn đề quá lớn của Pháp, thậm chí đó có thể là sự tính toán của nhà đương kim vô địch khi đã sớm giành quyền đi tiếp. Bước vào vòng 1/8, nhà đương kim vô địch sẽ phô diễn sức mạnh thực sự và khả năng cao Pháp buộc Ba Lan phải dừng bước ở World Cup 2022.

Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh
Bảng C World Cup 2022: Argentina - Ba Lan
Điệu tango lại lỗi nhịp?

Cùng với C.Ronaldo, Messi đang là tâm điểm của giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Qatar. Ronaldo cùng đồng đội đã có vé vào vòng sau và rạng sáng mai, Argentina có tiếp bước những “đại gia” khác hay không sẽ tùy thuộc rất lớn vào màn trình diễn của Messi.

Điệu tango lại lỗi nhịp
Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Return to top