Thế giới

Ba Lan phá âm mưu tấn công khủng bố

ClockThứ Tư, 11/12/2019 10:08
Theo một phát ngôn viên Cơ quan an ninh Ba Lan (ABW), nghi phạm có bí danh Maxim S. bị bắt giữ ngày 4/12 sau khi có những bằng chứng cho thấy công dân người Ukraine đang lên kế hoạch cho một vụ tấn công khủng bố tại một trung tâm mua sắm ở thị trấn Pulawy, miền Đông Ba Lan.

Ấn Độ và Australia tổ chức đối thoại 2+2 ngoại giao và quốc phòngIS nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công cầu LondonThổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 25 người họ hàng của thủ lĩnh IS al-BaghdadiKinh tế thế giới tổn thất 1.000 tỷ USD do khủng bốPhilippines tăng cường an ninh cho SEA Games trước mối đe dọa khủng bố

Lực lượng an ninh Ba Lan (ABW) ra quân vây bắt nghi phạm tấn công khủng bố (Photo:abw.gov.pl)

Văn phòng Công tố Ba Lan cho hay nghi phạm sống ở Ba Lan được 2 tháng, mới gia nhập Đạo Hồi, đổi tên là Muhamat và trở nên cực đoan hơn. Những bằng chứng thu thập được cho thấy anh ta có liên hệ với một số người có tôn giáo cực đoan tại Chechens, Tajikistan, và chuẩn bị kế hoạch đặt bom xe tại một nơi công cộng, cũng như thu nhận tiền và vũ khí.

Cơ quan an ninh Ba Lan cho rằng hành vi của nghi phạm dấy lên lo ngại anh ta có thể chuẩn bị cho một vụ nổ, có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống và sức khỏe của nhiều người, cũng như phá hủy một lượng lớn tài sản.

Hiện nghi phạm đã bị tạm giam ba tháng theo lệnh của tòa án. Nếu bị kết tội, nghi phạm sẽ bị kết án 5 năm tù giam.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ma túy ngày càng “biến tướng”

Các đối tượng ma túy sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để nhằm “qua mặt” lực lượng chức năng. Vì vậy, lực lượng nghiệp vụ phòng, chống ma túy cần phải có sự linh hoạt hơn trong phát hiện, xử lý các đối tượng này.

Ma túy ngày càng “biến tướng”
'Cơn sốt' Saigonka ở Ba Lan

Từ những năm 1980 đến nay, khi những du học sinh Việt Nam đưa món ăn này đến Ba Lan, niềm yêu thích với Saigonka hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhiều người Ba Lan mua Saigonka về nhà ăn và học cách làm món này.

Cơn sốt Saigonka ở Ba Lan
Triệt phá nhiều nhóm người các tỉnh khác vào Huế cho vay nặng lãi

Sau một thời gian tạm lắng vì sự vào cuộc ráo riết của lực lượng chức năng, nay nạn rải tờ rơi cho vay nặng lãi (CVNL) lại bùng phát trở lại, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Điều đáng nói, các đối tượng CVNL đều là người ngoại tỉnh đến địa bàn TP. Huế để hoạt động.

Triệt phá nhiều nhóm người các tỉnh khác vào Huế cho vay nặng lãi
Những chiến công nổi bật

“Thành công trong chuyên án triệt phá đánh bạc và ma túy là hai trong nhiều chiến công nổi bật của lực lượng công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh trong năm 2022”, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Đặng Ngọc Sơn khẳng định.

Những chiến công nổi bật
Vòng 1/8 World Cup 2022: Pháp - Ba Lan
Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh

Trận thua 0-1 trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng không phải là vấn đề quá lớn của Pháp, thậm chí đó có thể là sự tính toán của nhà đương kim vô địch khi đã sớm giành quyền đi tiếp. Bước vào vòng 1/8, nhà đương kim vô địch sẽ phô diễn sức mạnh thực sự và khả năng cao Pháp buộc Ba Lan phải dừng bước ở World Cup 2022.

Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh
Return to top