ClockThứ Năm, 24/03/2016 14:01

Ba Lan từ chối tiếp nhận người tị nạn sau vụ tấn công ở Brussels

Ba Lan cho rằng, vụ tấn công ở Brussels đã cho thấy những yếu kém của hệ thống an ninh EU nên nước này tạm thời sẽ không tiếp nhận người tị nạn.

Nhiều quốc gia thắt chặt an ninh sân bay sau vụ tấn công BrusselsHà Lan tổ chức Hội nghị Bộ trưởng EU về vụ khủng bố ở Brussels

Người tị nạn ở châu Âu (Ảnh minh họa/Getty)

Người phát ngôn chính phủ Ba Lan Rafal Bochenek hôm qua (23/3) cho biết, nước này hiện không thể tiếp nhận bất cứ người tị nạn nào, sau vụ tấn công khủng bố tại Brussels của Bỉ.

Trong buổi họp báo tại Warsaw, ông Bochenek nói rằng, vụ tấn công chết người ở Brussels đã chứng tỏ hệ thống an ninh của Liên minh châu Âu không làm việc hiệu quả, do đó, Ba Lan không thể tiếp nhận bất cứ người di cư và tị nạn nào ở thời điểm này.

Ông cũng cho biết, những người đến từ Trung Đông và Bắc Phi sẽ bị kiểm tra chặt chẽ hơn để chắc chắn giấy tờ của họ là hợp pháp. Ông cũng nhấn mạnh, cho đến khi các mối rủi ro an ninh liên quan đến dòng người di cư được loại bỏ, thì Ba Lan vẫn phải đặt an ninh quốc gia lên hàng đầu.

Chính phủ tiền nhiệm của Ba Lan đã đồng ý tái bố trí gần 7.000 người tị nạn. Nhóm đầu tiên dự kiến đến nước này trong năm 2016. Trong tháng 1/2016, chính phủ đương nhiệm cũng tuyên bố sẽ thực hiện cam kết này. Tuy nhiên, vấn đề này cần phải được cân nhắc lại sau loạt vụ tấn công ở Brussels./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn
'Cơn sốt' Saigonka ở Ba Lan

Từ những năm 1980 đến nay, khi những du học sinh Việt Nam đưa món ăn này đến Ba Lan, niềm yêu thích với Saigonka hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhiều người Ba Lan mua Saigonka về nhà ăn và học cách làm món này.

Cơn sốt Saigonka ở Ba Lan
Return to top