ClockThứ Sáu, 02/03/2012 09:50

Bà Mai Kiều Liên lọt top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

TTH - Forbes công bố danh sách nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân làm thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp khu vực châu Á. Bà Mai Kiều Liên - chủ tịch HĐQT Vinamilk là gương mặt duy nhất của Việt Nam lọt vào top 50.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Theo đó, trong top này có tới 12 gương mặt đến từ Trung Quốc, nếu tính cả Hồng Kong, Đài Loan và Ma Cao thì con số là 21. Ấn Độ giữ vị trí thứ hai với 8 gương mặt, tiếp đến là Singapore 5 người, Hàn Quốc và Indonesia cùng đóng góp 4 tên tuổi mỗi nước, Nhật Bản có 3, Australia 2. Ở khu vực ASEAN, Philippines, Thái Lan và Việt Nam mỗi nước có một gương mặt lọt vào top 50.

Gương mặt trẻ tuổi nhất trong danh sách do Forbers bình chọn lần này là bà Ekta Kapoor (36 tuổi), nhà làm phim và truyền hình nổi tiếng ở Bollywood Ấn Độ. Người lớn tuổi nhất bà Yochiko Shinohara (77 tuổi), người được mệnh danh là bà hoàng của ngành cung ứng nhân lực Nhật Bản.

Đại diện của Việt Nam lọt vào top các nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm nay là bà Mai Kiều Liên (58 tuổi)– Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Bà đứng ở vị trí thứ 25 trong bảng xếp hạng.

Forbes mô tả bà Liên là người “đã xây dựng Vinamilk trở thành không những là một trong những thương hiệu của Việt Nam có lợi nhuận cao nhất mà còn được kính trọng khắp châu Á” sau khi doanh nghiệp này cổ phần hóa vào năm 2003 và bà trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị.

Tạp chí chuyên bình chọn tỷ phú và triệu phú của thế giới cũng giải thích, những doanh nhân được lựa chọn vào top 50 lần này dựa trên tiêu chí “khả năng quản lý trực tiếp của họ ở các công ty có lợi nhuận cao”. Việc công bố danh sách nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân có công làm thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp khu vực châu Á.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top