ClockThứ Năm, 29/12/2022 13:52

Báo Thừa Thiên Huế đoạt giải A Giải báo chí xây dựng Đảng cấp tỉnh lần thứ I - 2022

TTH.VN - Tại Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 kết hợp Lễ trao Giải báo chí Xây dựng Đảng cấp tỉnh lần thứ I diễn ra sáng 29/12, Báo Thừa Thiên Huế vinh dự được trao 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C, 3 giải Khuyến khích và 1 giải Chuyên đề.

67 tác phẩm đạt giải báo chí Búa liềm vàng 2021Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 21/1/2022Nhiều điểm mới trong mùa thứ sáu Giải Búa liềm vàng95 tác phẩm vào chung khảo Giải Báo chí Búa liềm vàng lần 4 năm 2019Trao giải 'Búa liềm vàng' năm 2018

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A

Hội nghị có sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các sở, ngành và các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Thông tin tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, năm 2022 kinh tế của tỉnh phục hồi tích cực, tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm 2022 ước đạt 8,56%, vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 12.781 tỷ đồng, vượt 86,3% dự toán, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều khởi sắc…

Trong những thành công của tỉnh trong năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh về  sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của lực lượng báo chí.

Ông Nguyễn Văn Phương trân trọng và đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh, coi đây là kênh thông tin quan trọng và cấp thiết trong công tác chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

Báo chí đã luôn bám sát thực tiễn, phản ánh chân thực, khách quan, có trọng tâm, trọng điểm tình hình phát triển của tỉnh; chủ động cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, đồng thời tích cực nắm bắt thông tin dư luận, báo chí, kịp thời xác minh, chỉ đạo xử lý các sự việc nổi cộm được dư luận báo chí và Nhân dân quan tâm phản ánh, thể hiện tinh thần cầu thị, lắng nghe, phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp .

Các tác giải đoạt giải Chuyên đề tại Giải báo chí Xây dựng Đảng cấp tỉnh lần thứ I

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn sự đồng hành, sẻ chia hơn nữa đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, giá trị nổi bật văn hóa, con người Huế đến với bạn bè trong và ngoài nước;  định hướng dư luận, hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh.

Tại hội nghị, các sở, ngành liên quan cũng đã thông tin đến báo chí về một số kết quả về Festival Huế 2022 và kế hoạch tổ chức Festival Huế 2023. Theo đó, các hoạt động Festival Huế 2023 gắn với định hướng Festival Bốn mùa. Chủ đề là “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển” và sẽ được tổ chức với các hoạt động liên tục, kéo dài trong suốt năm, mở đầu bằng Chương trình Khai hội – Lễ Ban Sóc ngày 1/1/2023 và kết thúc bằng Chương trình Countdown ngày 31/12/2023.

Riêng các chương trình mừng Đảng, mừng xuân Qúy Mão đáng chú ý có các hoạt động chào đón năm mới; bắn pháo hoa đón năm mới Quý Mão và các hoạt động văn hoá, trò chơi dân gian, thể dục thể thao…

3 tập thể vinh dự được khen thưởng tích cực trong công tác phát động, hưởng ứng Giải báo chí Xây dựng Đảng cấp tỉnh lần thứ I

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, các phóng viên, nhà báo đặt vấn đề về các chương trình phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh. Nhiều ý kiến đánh giá cao sự đổi thay của tỉnh trong thời gian qua về tình hình kinh tế - xã hội và xây dựng mạng lưới phát ngôn. Các phóng viên, nhà báo mong muốn lãnh đạo tỉnh sẽ quan tâm, phối hợp nhịp nhàng hơn nữa với báo chí trong việc truyền tải thông tin đến độc giả.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ một lần nữa ghi nhận những đóng góp tích cực của lực lượng báo chí trên địa bàn tỉnh, đồng thời cho rằng, Thừa Thiên Huế là địa phương có nhiều tư liệu, thông tin để báo chí khai thác. Trong công tác tuyên truyền cần có sự nỗ lực từ 2 phía, đó là chính quyền tỉnh và đội ngũ làm báo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn đội ngũ nhà báo, phóng viên tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là trong thời điểm toàn tỉnh đang nỗ lực xây dựng để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

“Báo chí chính là công cụ để lan tỏa thông tin đến mọi tầng lớp Nhân dân, do vậy cần có sự thay đổi, nhất là vấn đề chuyển đổi số. Lực lượng báo chí cũng cần giữ vững vai trò, phẩm chất của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Tôi mong rằng lực lượng báo chí trên địa bàn tỉnh sẽ phục vụ tốt hơn nữa để thông tin tiến trình phát triển của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao giá trị thương hiệu Huế; thông tin về các lĩnh vực văn hóa, di sản và thế mạnh của Huế đến công chúng…”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền năm 2022

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Lễ trao Giải báo chí xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I - năm 2022 cũng đã diễn ra.

Giải lần này có 26 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 2 giải A, 6 giải B, 4 giải C, 10 giải Khuyến khích, 4 giải Chuyên đề. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng khen thưởng 3 tập thể vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác phát động, hưởng ứng và tham gia giải.

Báo Thừa Thiên Huế vinh dự đoạt 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C, 3 giải Khuyến khích và 1 giải Chuyên đề.

Đánh giá của Ban tổ chức giải cho thấy, qua hơn 5 tháng phát động, giải báo chí đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan đơn vị Trung ương và địa phương. Ban tổ chức nhận được 73 tác phẩm đủ ở các loại hình báo chí. Các tác phẩm tập trung khai thác vào các nội dung xây dựng Đảng ở nhiều góc cạnh khác nhau, được đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức, thể hiện tư duy sắc bén của đội ngũ làm báo. Từ các tác phẩm tham dự, ban tổ chức lựa chọn 44 tác phẩm để tham dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VII do Ban Tổ chức Trung ương phát động.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền năm 2022.

Tin, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

TIN MỚI

Return to top