ClockThứ Năm, 25/08/2016 08:57

Ba phim châu Á trong top 10 những bộ phim vĩ đại nhất thế kỷ 21

TTH - BBC cho biết, có 3 bộ phim châu Á lọt vào top 10 danh sách 100 bộ phim vĩ đại nhất thế kỷ 21 trong một cuộc bình chọn của các nhà phê bình danh tiếng.

Bản tình ca buồn với tiết tấu chậm rãi, tỉ mỉ và trau chuốt của đạo diễn Vương Gia Vệ mang tên In the Mood for Love (Tâm trạng khi yêu) gây ấn tượng khi đứng ở vị trí thứ 2, xếp sau Mulholland Drive - bộ phim kinh dị, tâm lý xuất sắc được coi là kiệt tác của đạo diễn David Lynch, và vị trí thứ 3 thuộc về tác phẩm There Will Be Blood của đạo diễn tài năng Paul Thomas Anderson.

Hai bộ phim châu Á khác nằm trong top 10 là phim hoạt hình Nhật Bản đoạt giải Oscar năm 2003 Spirited Away (Vùng đất linh hồn) của đạo diễn Hayao Miyazaki, đứng ở vị trí thứ 4, và kiệt tác để đời của đạo diễn Edward Yang mang tên Yi Yi, giành vị trí thứ 8. Yi Yi cũng mang về cho các nhà làm phim Đài Loan giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất của Liên hoan phim Cannes năm 2000.

Bảo Nghi (Lược dịch từ BBC, PressTV & Forces)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ phim 'Aquaman 2' gây sức hút lớn trong mùa Giáng sinh

Ra mắt vào dịp Giáng sinh, “Aquaman 2” hay “Aquaman and the Lost Kingdom” (tạm dịch: Aquaman và vương quốc thất lạc) là bộ phim hành động được chờ đợi nhất năm nay, không chỉ của Warner Bros và hãng phim DC Films mà của cả ngành công nghiệp điện ảnh nói chung. Hoành tráng, mãn nhãn và hài hước, giữ nguyên phong độ như phần đầu thành công rực rỡ để mang đến cho khán giả chuyến phiêu lưu tuyệt vời cùng "đế vương biển cả" trong mùa lễ hội cuối năm.

Bộ phim Aquaman 2 gây sức hút lớn trong mùa Giáng sinh
Return to top