ClockThứ Bảy, 22/12/2018 14:39

Bà Trần Thị Mai tiếp tục làm Chủ tịch Hội nữ hộ sinh tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023

TTH.VN - Ngày 22/12, Hội Nữ hộ sinh (NHS) tỉnh tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.

Nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ tại cộng đồng

Tham dự đại hội có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; GS, Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và gần 100 hội viên. 

Nhiệm kỳ qua, Hội NHS tỉnh đã củng cố xây dựng phát triển gần 100 hội viên từ cơ sở đến tỉnh, với 11 chi hội trực thuộc, có quy chế hoạt động cụ thể cho từng đơn vị. Hàng tháng các chi hội được trao đổi kinh nghiệm hỗ trợ chuyên môn từ khoa sản các BV Trung ương Huế, huyện thị, thành phố... Hầu hết các hội viên NHS nhiệt tình, yêu nghề chăm sóc bệnh nhân chu đáo.

Hội góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu chung của tỉnh trong công tác chăm sóc SKSS, như quản lý 100% bà mẹ mang thai, tuyên truyền hỗ trợ cho các bà mẹ khám thai, tiêm phòng và sinh nở tại các cơ sở y tế đạt 100%. Hội còn quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học với các đề tài đã thực hiện “Đánh giá kết quả điều trị bằng phương pháp áp lạnh trong điều trị tổn thương cổ tử cung tại Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh”; “Đánh giá ứng dụng phương pháp tia hồng ngoại điều trị các tổn thương lành tính cổ tử cung" và “Đánh giá hiệu quả, tác dụng phụ của bệnh nhân sử dụng misoproston đường uống xử trí thai chết lưu tại Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh... Ngoài ra, Hội đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện, tổ chức đi khám cho phụ nữ vùng sâu, vùng xa ở huyện A Lưới, Nam Đông, Quảng Điền với hơn 3.180 lượt người, điều trị phụ khoa cho 1.958 người và hỗ trợ phương tiện tránh thai cho 80 trường hợp....

Dịp này, Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018- 2023 gồm 13 thành viên. Bà Trần Thị Mai được bầu làm Chủ tịch Hội NHS tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023.

Tin, ảnh: Minh Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top